Tin mới

Cá chết trắng ở hồ Tây: Hàng trăm hộ dân thức trắng vì mùi hôi thối, hàng quán đóng cửa

Thứ ba, 10/07/2018, 09:10 (GMT+7)

Lượng cá chết tại hồ Tây (Hà Nội) ngày càng nhiều hơn, người dân sống xung quanh cho biết đêm qua họ không thể ngủ vì mùi hôi thối nồng nặc.

Lượng cá chết tại hồ Tây (Hà Nội) ngày càng nhiều hơn, người dân sống xung quanh cho biết đêm qua họ không thể ngủ vì mùi hôi thối nồng nặc.

Trên Vietnamnet đưa tin, sau 1 đêm được các lực lượng chèo thuyền ra vớt cá, khu vực ven hồ Tây tuyến đường Trích Sài (Tây Hồ, Hà Nội) lại xuất hiện rất nhiều cá chết dạt vào bờ.

Cá chết bất thường ở Hồ Tây trong những ngày qua. Ảnh: Tuổi trẻ

Số cá chết sáng nay chủ yếu là cá dầu, khoảng 3-4 lạng/con và đang trong quá trình phân huỷ. Xác cá kéo dài cả trăm mét dọc đường Trích Sài.

Hơn 100 người gồm công nhân môi trường cùng sinh viên tình nguyện quận Tây Hồ có mặt để vớt cá nhưng cá chết dạt vào bờ dày đặc nên vớt không xuể.

Đến chiều 9/7, dọc các con đường ven Hồ Tây như Trích Sài, Nguyễn Đình Thi, mùi hôi thối vẫn bốc lên nồng nặc. Nguyên nhân là do lượng cá chết vẫn chưa dừng lại. Ngoài ra, nguồn nước ở Hồ Tây đã hôi thối, bốc mùi nặng nề do cá bị chết ngâm nước hơn 2 ngày qua.

Cá chết bốc lên mùi hôi tanh khiến những người lưu thông qua Hồ Tây đều phải bịt mũi.

Gió lớn ở Hồ Tây mang theo mùi hôi tanh phả vào đường và nhà dân khiến những ai lưu thông qua đây đều phải bịt mũi. Đặc biệt, nhiều quán ăn, nhà hàng hải sản, quán cà phê, trà đá và các cửa hiệu kinh doanh dọc các con đường quanh hồ đều phải đóng cửa hoặc lác đác một vài nơi mở cửa nhưng không có khách ra vào.

Bà Nguyễn Thị Quyên (70 tuổi, nhà ở đường Trích Sài) cho biết: “Mấy ngày nay gia đình tôi phải đóng kín cửa. Bởi hễ mở cửa ra thì mùi hôi thối nồng nặc lại bay vào, rất khó chịu. Nhất là về đêm, thi thoảng gió lại len qua cửa sổ mang theo mùi cá chết, cảm giác khó chịu và buồn nôn vô cùng.

Trước đây cửa hàng bún chả của tôi mỗi ngày bán hàng trăm bát. Thế nhưng hai hôm nay, mùi cá thối quá, không bán được cho ai nên tôi đành nghỉ bán. Ai đi qua đây cũng bịt mũi, vội vã vì không chịu được mùi vừa thối vừa tanh này. Ở đây cũng đã có nhà ra nhà nghỉ ngủ vì không chịu được mùi này rồi”.

Quận Tây Hồ huy động gần 100 người thuộc các lực lượng công nhân môi trường, thanh niên tình nguyện, dân quân tự vệ vớt các. Ảnh: Vietnamnet

Chiều 9/7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Anh Tuấn - phó Ban quản lý hồ Tây, cho biết trong hai ngày 8 và 9-7, lực lượng công nhân của đơn vị này đã vớt được khoảng 10 tấn cá chết dạt vào bờ hồ Tây. 

"Hiện vẫn còn một số lượng cá đang ở phía ngoài xa tiếp tục dạt vào bờ, chúng tôi vẫn tiếp tục tiến hành vớt đến khi hết số cá chết", ông Tuấn thông tin.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news