Tin mới

Cá cơm khô Nhật Bản 1 triệu đồng/kg vẫn hút khách Việt

Thứ hai, 22/02/2016, 09:29 (GMT+7)

Món cá cơm bao tử sấy khô xách tay từ Nhật Bản đang là món ăn được nhà giàu Việt săn lùng, ăn giải ngấy sau dịp Tết Nguyên đán.

Món cá cơm bao tử sấy khô xách tay từ Nhật Bản đang là món ăn được nhà giàu Việt săn lùng, ăn giải ngấy sau dịp Tết Nguyên đán.

Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, người dân đổ xô mua nhiều loại thực phẩm ăn giải ngấy, điển hình như rau xanh, đậu phụ, cá,… đắt hàng không kém những món ăn trong nước đó là món cá cơm bao tử được xách tay từ Nhật Bản về.

Cá cơm bao tử Nhật Bản sấy khô được bán với giá 800.000 - 1 triệu đồng/kg. Ảnh: VOV

Hiện nay trên thị trường đang có bán hai loại phổ biến của cá cơm bao tử, một loại là cá sấy khô 70% và loại thứ hai được sấy khô hoàn toàn. Mức giá bán lẻ của cá cơm sấy khô dao động từ 800.000 đến 1 triệu đồng/kg tùy loại.

Đặc biệt, cá cơm bao tử tươi chỉ được mua bằng đường xách tay, mỗi lần chỉ mua được với số lượng rất ít vì cá chỉ có theo mùa và việc vận chuyển bảo quản không mấy dễ dàng.

 

Cá cơm bao tử có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Ảnh: Internet

Trao đổi với PV Vietnamnet, anh Đông – chủ cửa hàng chuyên thực phẩm nhập khẩu tại Hà Nội cho biết, dịp sau tết cá cơm bao tử rất hút khác, có những ngày cửa hàng anh tiêu thụ 70-80 kg cá cơm bao tử.

Chị Dương, một khách hàng ở Ba Đình-Hà Nội cũng chia sẻ, phải sau 2 ngày đặt hàng chị mới mua được 1,5kg cá cơm bao tử loại sấy khô 70% với mức giá 950.000 đồng/kg.

Tương tự, chị Việt Hà ở Cầu Giấy-Hà Nội cũng là fan ruột của món cá cơm bao tử. Chị Hà cho hay ở Nhật Bản cá cơm được ví như tôm hùm vì sở hữu vị ngon không chê nổi, và tất nhiên giá cả của nó cũng rất đắt nên gia đình chị phải ăn dè.

 

Chế biến cá cơm bao tử rất kì công, cá cơm bao tử tươi phải ngâm muối trước khi sấy khô 70%. Ảnh: VOV

Theo tìm hiểu từ Wikipedia, cá cơm được phát triển rộng rãi ở các biển Nhật Bản, chúng là loại cá nhỏ, thân mỏng và trong suốt. Tuổi thọ của chúng lên đến 2-3 năm tuổi, giống như loại cá cơm châu Âu.

VOV cũng cho biết, cá cơm bao tử Nhật Bản còn được gọi là Shirasu, nó là đặc sản nổi tiếng của vùng Enoshima. Để chế biến được cá cơm thành phẩm, người dân Nhật Bản phải làm rất cầu kỳ và tốn thời gian, chủ yếu loại bán ra thị trường là cá cơm sấy khô 70%, chúng được ngâm muối trước khi sấy khô.

Cá cơm được dùng để chế biến thành nhiều món ăn như trộn salat, trộn mỳ, làm snack… ngoài ra nó được chế biến đơn giản như rán, nướng ăn kèm cơm nóng cũng rất hấp dẫn.

Hoài An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news