Tin mới

Cả gia đình 15 người bị đuổi khỏi khách sạn trong đêm ở Sầm Sơn vì... tự ý đi ăn ở ngoài

Thứ ba, 10/07/2018, 08:27 (GMT+7)

Đang đi ăn cùng người thân, bạn bè, gia đình anh H.Đ. nhận được thông tin yêu cầu về dọn đồ đạc, thanh toán tiền phòng cho khách sạn với lý do tự ý đi ăn ở ngoài.

Đang đi ăn cùng người thân, bạn bè, gia đình anh H.Đ. nhận được thông tin yêu cầu về dọn đồ đạc, thanh toán tiền phòng cho khách sạn với lý do tự ý đi ăn ở ngoài.

Theo thông tin từ anh H.Đ. (hiện đang công tác tại một tờ báo có trụ sở ở Hà Nội), vào giữa tuần qua, gia đình anh có khoảng 14 - 15 người tổ chức đi nghỉ mát ở Sầm Sơn, Thanh Hoá.

Theo kế hoạch ban đầu, gia đình anh định thuê một biệt thự ở ven biển nhưng vì lý do khách quan nên sau đó, cả nhà thay đổi kế hoạch đột ngột nên buộc phải thuê bên ngoài.

Vào cuối tuần, bãi biển Sầm Sơn đông khách nên việc tìm khách sạn gặp rất nhiều khó khăn và đa số đều ràng buộc muốn thuê phòng phải cam kết ăn uống ở khách sạn luôn.

Sau khi được người quen đặt phòng giúp ở khách sạn Cát Đại Lợi (có địa chỉ tại phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá) thì phía nhà anh Đ. và chủ khách sạn đã thống nhất phương án thuê phòng kèm cam kết ăn 4 bữa trong thời gian nghỉ lại từ tối thứ 5 (5/7) đến sáng Chủ nhật (8/7).

Cả gia đình 15 người bị đuổi khỏi khách sạn trong đêm ở Sầm Sơn vì... tự ý đi ăn ở ngoài - Ảnh 1.

Khách sạn Cát Đại Lợi nơi gia đình anh H.Đ. từng thuê phòng nghỉ.

Khi đến khách sạn Cát Đại Lợi ở đến tối thứ 2 (6/7), gia đình anh H.Đ. được bạn bè là người địa phương mời đi ăn bên ngoài. Ngay tối hôm đó, anh H.Đ nhận được thông tin yêu cầu dọn đồ đạc và thanh toán tiền phòng với lý do "tự ý ra ngoài ăn".

Trong khi đó, nhà anh Đ. đã ăn 2 trên 4 bữa theo cam kết, và còn 2 ngày nữa ở khách sạn.

Sau khi nhận được thông tin này, gia đình anh H.Đ. đã lập tức quay về khách sạn và nói chuyện với chủ khách sạn.

Tuy nhiên, cuộc nói chuyện sau đó diễn ra căng thẳng, để đảm bảo an toàn cho gia đình, anh Đ. quyết định di chuyển cả đoàn ra trung tâm TP Thanh Hoá ngay trong đêm.

Thời điểm gia đình anh H.Đ. dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn Cát Đại Lợi ra thành phố thuê phòng khác là gần 22h ngày 6/7.

Sự việc trên khiến gia đình anh H.Đ. rất bức xúc trước cách hành xử của khách sạn. Bởi trong đoàn có nhiều phụ nữ, trẻ em trong đêm khuya phải bắt taxi di chuyển từ TP. Sầm Sơn về TP. Thanh Hoá.

Thông tin với PV về sự việc trên, một vị cán bộ UBND phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn cho hay, tuy không nhận được phản ánh trực tiếp từ du khách nhưng ngay sau khi phát hiện thông tin phản ánh trên mạng xã hội, chính quyền địa phương đã cử đoàn công tác liên ngành đến khách sạn Cát Đại Lợi để xác minh sự việc.

Theo vị này, việc yêu cầu du khách buộc phải đăng ký các bữa ăn tại các cơ sở lưu trú không có trong quy định của UBND Sầm Sơn, đó là hợp đồng thỏa thuận giữa du khách với chủ khách sạn.

Vị này cho biết, quy định của địa phương yêu cầu tất cả các chủ khách sạn phải công khai giá cả dịch vụ và phải được sự đồng ý thỏa thuận của du khách.

"Ví dụ suất ăn 200 nghìn thì phải công khai từng món ăn, chất lượng…, không thể có chuyện chặt chém.

Chúng tôi làm việc 24/24, nếu có phản ánh thì ngay lập tức có lực lượng xuống kiểm tra ngay...", vị cán bộ phường Bắc Sơn nói.

Vị này cũng thừa nhận rằng, rất "khó xử" trong trường hợp chủ cơ sở lưu trú đưa ra quy định nếu khách đặt phòng mà không đăng ký suất ăn sẽ không được thuê phòng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news