Tin mới

Cá hải tượng giá trăm triệu của đại gia mất tích bí ẩn

Thứ sáu, 24/04/2015, 10:34 (GMT+7)

Gia đình một đại gia ở xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa bị mất trộm 2 con cá hải tượng giá trăm triệu đồng, hai cây mai quý.

Gia đình một đại gia ở xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa bị mất trộm 2 con cá hải tượng giá trăm triệu đồng, hai cây mai quý.

Vụ việc được ông Dương Văn Bình- người trông coi vườn của gia đình mất trộm và ông Trần Anh Tuấn (bạn ông Bình) trình báo.

Theo tin tức trên báo Lao Động, ngày 23/4, Cơ quan công an huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), tiến hành làm rõ vụ mất trộm hai con cá hải tượng và hai cây mai xảy ra trên địa bàn xã Mỹ Xuân.

Cụ thể, trong thời gian từ 10h đến 22h ngày 12/4, lợi dung lúc ông Bình đi vắng, kẻ gian đã đột nhập lấy đi hai con cá hải tượng (loại cá có xuất xứ từ Nam Mỹ) và hai cây mai làm cảnh. 

Theo trình báo, mỗi con cá hải tượng nặng khoảng 50-60kg, trị giá một con khoảng 70 triệu đồng, giá mỗi cây mai là 30 triệu. Tại hiện trường còn sót lại một chiếc mùng có gắn cây, một đôi dép, khóa cổng bị mở.

Cá hải tượng giá trăm triệu của đại gia mất tích bí ẩn (ảnh minh họa)

Được biết, khu vườn này của một đại gia, thỉnh thoảng ông mới ghé về thăm. Đàn cá hải tượng được nuôi trong bể ở vườn này có tất cả 8 con, 3 con đã bị chết trong quá trình nuôi dưỡng, còn lại 5 con có trọng lượng từ 30  -60kg, hai con bị mất là hai con lớn nhất trong đàn cá. Loài cá này khi sống trong môi trường nước đục sẽ có màu đen hoặc màu đỏ, khi nguồn nước trong sạch thì cá sẽ có màu vàng đồng và thường được nuôi làm cảnh.

Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh đưa tin. Trước khi hai con cá hải tượng bị mất tích 1 ngày, ông Tuấn có đến thăm ông Bình tại gia đình đại gia mà ông Bình đang làm vườn.

Đến 10h sáng ngày 12/4, ông Tuấn có rủ ông Bình đi Vũng Tàu chơi. Đến khuya cùng ngày, hai người trở về nhà thi phát hiện ổ khóa bị mở. Kiểm tra nhà, ông Bình tá hóa hai cây mai (trị giá khoảng 30 triệu đồng) bị biến mất., hai con cá hải tượng trong hồ cũng mất tích.

Điều trùng khớp là trong khoảng thời gian cơ quan công an điều tra vụ trộm cá thì tối 12/4 (đêm hôm sau phát hiện cá mất), một hộ dân cách đó khoảng 10 km bắt được một con cá to với những đặc điểm giống cá hải tượng bị mất. Cụ thể, ông Lê Anh Thương nhiều lần nghe tiếng cá quẫy mạnh trong một ao nước cạnh nhà. Đoán là có con cá lớn, ông xách đồ nghề lội xuống ao rồi rà, chích điện và không lâu sau đó một con cá lớn nổi lên. Thấy cá to quá, ông Thương gọi hàng xóm đến làm thịt, chia cho mọi người và bạn bè. Ăn cá xong thì ông mới hay công an đang truy tìm cá song ông không biết đó có phải là con cá bị trộm không.

Được biết hồ cá bị chích điện là hồ tự nhiên, rộng khoảng 3.000 m2. Công an đã cho người đến bủa lưới song vẫn không tìm thấy được con cá khả nghi nào.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an huyện Tân Thành điều tra làm rõ.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá hải tượng