Tin mới

Cá hải tượng lớn nhất thế giới sinh 1.000 con ở Tây Ninh

Thứ sáu, 05/06/2015, 15:08 (GMT+7)

Đàn cá Hải tượng- loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới,  ở một trang trại nghỉ dưỡng thuộc ấp Lộc Vĩnh, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh đã sinh sản được hơn 1.000 con.

Đàn cá hải tượng- loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới,  ở một trang trại nghỉ dưỡng thuộc ấp Lộc Vĩnh, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh đã sinh sản được hơn 1.000 con.

Cá hải tượng lớn nhất thế giới sinh sản được 1.000 con ở Tây Ninh (Ảnh báo Tây Ninh)

Theo tin tức trên báo Tây Ninh, người nuôi cá hải tượng sinh sản thành công là ông Ngô Văn Phước (SN 1955). Ông Phước là chủ một trang trại nghỉ dưỡng ở ấp Lộc Vĩnh, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng.

Ông Phước cho hay, vào đầu năm 2014, ông được một người bạn ở TP.Hồ Chí Minh tặng 7 con cá hải tượng, mỗi con nặng từ 20-25 kg. Ông Phước đem về thả xuống ao nuôi. Ban đầu ông nuôi chúng trong một ao riêng, dùng lưới B40 ngăn lại để chúng không thể bơi sang các ao khác. Gần một năm sau, đàn cá lớn lên, cái ao trở nên chật chội, thế là có một con bị chết. Các con còn lại phá hàng rào bơi ra ao khác. Thoát ra ngoài môi trường rộng, kiếm được nhiều thức ăn nên chúng lớn rất nhanh.

[mecloud]lW9zcX6MfJ[/mecloud]

Vào đầu năm 2015, ông phát hiện thấy cá hải tượng mẹ dẫn them một đàn con bơi lượn khắp ao. Đàn cá nhỏ ước tính khoảng 1.000 con bơi sát cá mẹ. Đến thời điểm hiện tại, đàn cá hải tượng con đã lớn lên gần bằng cổ tay người lớn. Chúng đã bắt đầu tách ra thành nhiều nhóm nhỏ tự đi kiếm ăn.

Theo anh Võ Văn Quang, 39 tuổi- con trai ông Phước thì mỗi tuần, đàn cá hải tượng này ăn hết khoảng 500kg cá tạp (khoảng hơn 20 triệu đồng). Biết tin cá hải tượng sinh sản thành công, nhiều du khách hiếu kỳ đã đến xem và chụp ảnh.

Hải tượng là loài cá nước ngọt lớn nhất hành tinh. Chúng sinh sống chủ yếu ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Khi trưởng thành, cá này có thể dài tới 3 mét, nặng 200 ký. Đây là loài cá quý hiếm đã được đưa vào sách đỏ thế giới và cần được bảo vệ.

Được biết, ở Tây Ninh ngoài ông Phước thì ông Đặng Văn Ninh (ngụ tại thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) cũng nối tiếng vì có nuôi tới 12 con cá hải tượng, với trọng lượng của đàn cá nặng hơn 1 tấn. 

Để đảm bảo sự phát triển của đàn cá, ông Ninh đã cho xây một bể cá có diện tích gần 100 mét vuông, mỗi tháng được thay nước 2 lần để đảm bảo môi trường sống của chúng luôn sạch sẽ.

Ông Ninh cho biết, phải mua nhiều loại cá con để làm thức ăn cho đàn cá hải tượng, với số lượng tiêu thụ khoảng 12 kg một ngày. Nhiều người chơi cá ở khắp nơi đã tìm đến ông để hỏi mua đàn cá này với giá 1,5 tỉ đồng, nhưng ông từ chối không bán.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news