Tin mới

Cá heo tấn công và giết chết đồng loại

Thứ tư, 05/03/2014, 19:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây trên trang Daily Mail đã công bố những "bằng chứng" cho thấy rằng, trong cộng động của cá heo cũng rất phức tạp, khi tự chúng giết chết lẫn nhau.

(Tinmoi.vn) Tin tức trên Daily Mail vừa công bố những "bằng chứng" cho thấy rằng, trong cộng động của cá heo cũng rất phức tạp, khi tự chúng giết chết lẫn nhau.

 

Vết thương trên đầu của cá heo sau khi bị đồng loại tấn công

Các bức ảnh ghi lại cảnh hai chú cá heo mũi chai liên tục "tung hứng" và tấn công một con cá heo chuột. Nhân chứng là cô Caroline Weir, đến từ Aberdeenshire, Anh đã dùng máy ảnh chụp lại sự cố từ cửa sổ phòng ngủ của mình và cho đăng lên mạng.

Màn "tung hứng" đồng loại của cá heo

Hai con cá heo này sau đó được phát hiện đã chết với những vết thương khủng khiếp trên đầu, đặc biệt xuất hiện những vết thương sâu ở hốc mắt. 

Các chuyên gia về động vật biển mắc cạn ở Scotland cho biết những con cá heo - được xác định là cá heo đực mới lớn -  có lẽ chỉ tấn công đồng loại để giải trí.

Mặc dù các nhà động vật học cũng không biết đích xác vì sao cá heo tấn công đồng loại nhưng họ cho rằng đây có lẽ là trò chơi kiểu “mèo vờn chuột”, tương tự cách con người đánh nhau. Theo các chuyên gia, một khi một con cá heo bị hại chết đi, những con còn lại không còn hứng thú nữa nên chúng cũng không ăn xác nạn nhân.


H.Nguyên (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news