Tin mới

Cá “khủng long 6 sừng” nửa triệu/cặp hút khách Hà Nội

Thứ ba, 12/04/2016, 08:41 (GMT+7)

Giới chơi sinh vật cảnh Hà Nội đang rầm rộ tìm mua loài cá “khủng long 6 sừng” với mức giá khá cao.

Giới chơi sinh vật cảnh Hà Nội đang rầm rộ tìm mua loài cá “khủng long 6 sừng” với mức giá khá cao.

Cá “khủng long 6 sừng” có tên khoa học là giông Axolotl được nhập vào Việt Nam từ Hong Kong. Tuy nhiên, đến năm 2010, mốt chơi loài cá này mới bắt đầu rộ lên trong giới chơi sinh vật cảnh. Chia sẻ trên báo Phụ nữ Today, anh Minh Anh (Hà Nội) cho biết, loài cá này đang “làm mưa làm gió” thị trường cá cảnh, không chỉ riêng ở Hà Nội mà cả các tỉnh khác. Tuy nhiên, việc vận chuyển cá đi tỉnh rất khó khăn nên chủ yếu anh đang bán cho khách Hà Nội.

Cá giông có kích thước 18-20cm được bán với giá 250.000 đồng/con. Ảnh: Infonet

Chính vì độ hiếm của cá giông nên chúng có giá bán rất đắt, những con giông nhỏ chỉ bằng ngón tay đã có giá lên tới cả triệu đồng. Vào một số thời điêm, mỗi con cá có giá bán lên tới vài triệu đồng/con. Mặc dù giá đắt nhưng giới chơi sinh vật cảnh vẫn săn lùng chúng bởi sự độc đáo, kì quái.

Theo thông tin trên Infonet, cá giông có 3 màu chính là vàng, đen, trắng. Những con mang nhiều màu sắc khác là do người bán nhuộm màu, tuy nhiên làm vậy sẽ khiến cá dễ chết. Hiện tại, cá giông nhỏ được bán với giá 250.000 đồng/con, so với mức giá trước thì giá này đã rẻ đi khá nhiều.

Cá giông có 3 màu chính là vàng, đen, trắng. Những màu sắc khác là do người bán tự nhuộm. Ảnh: Phunu Today

Được biết, cá giông là loài lưỡng cư đặc biệt xuất xứ từ Mexico, chúng chủ yếu sống ở môi trường nước ngọt. Giông có 6 mang, 4 chân ngắn và mập mạp để di chuyển dưới đáy hồ kèm chiếc đuôi dày để bơi. Đặc biệt, chúng là loài cá duy nhất có não biết cười và có khả năng tái tạo các chi bị tổn thương.

Cái tên cá "khủng long 6 sừng" xuất phát từ đặc điểm cá có 6 mang

Giông có chiều dài trung bình từ 18-20cm, tuổi thọ trung bình 3-4 năm. Thức ăn chủ yếu của chúng là thịt cá hồi, trùn đất, tép nhỏ,… thỉnh thoảng chúng còn ăn cả tim bò. Người bán thường lưu ý người chơi cá không nên sờ và bắt chúng nhiều vì thân cá khá mỏng manh, sừng mềm dễ tổn thương, bên cạnh đó cũng không nên nuôi chung cá giông với một số loài cá có tính sát khí.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news