Tin mới

Cá voi xanh nặng 2 tấn dạt vào bờ biển Phú Yên

Thứ sáu, 11/12/2015, 14:37 (GMT+7)

Một con cá voi xanh nặng 2 tấn vừa dạt vào bờ biển Tuy An (Phú Yên). Nhiều người dân nhận định, đây chính là con cá "lạ" nặng hàng tấn bơi dọc bờ biển Tuy Hòa trước đó.

Một con cá voi xanh nặng 2 tấn vừa dạt vào bờ biển Tuy An (Phú Yên). Nhiều người dân nhận định, đây chính là con cá "lạ" nặng hàng tấn bơi dọc bờ biển Tuy Hòa trước đó.

Theo tin tức trao đổi trên báo Khánh Hòa, sáng ngày 11/12, ông Nguyễn Hoàng Yên, Trưởng thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên cho biết, một con cá voi lớn nặng khoảng 2 tấn, dài 6m vừa lụi vào bờ biển địa phương vào 2h sáng cùng ngày, sau đó vài giờ thì con cá chết.

Cá voi xanh khổng lồ nặng 2 tấn dạt vào bờ biển Phú Yên. Ảnh Người Lao Động

Chúng tôi chưa xác định là cá gì, nhưng đây là dòng cá “Ông” và là con cá lớn nhất từ trước tới giờ lụy vào bờ biển khu vực này. Chúng tôi sẽ tổ chức mai táng “Ông” một cách chu đáo theo nghi thức người xưa để lại”, ông Yên cho hay.

Ông Đoàn Văn Bốn (trú thôn Mỹ Quang Nam) kể lại trên báo Thanh Niên, con cá "Ông" dạt vào bờ khoảng 2 giờ sáng ngày 11/12. Lúc bị mắc kẹt, con cá đã đuối sức nên người dân đưa lên bờ để chôn cất. Người dân trong thôn thuê xe cẩu để kéo cá từ chỗ mắc cạn đến lăng Ông trong thôn chừng 2km để làm nghi lễ cải táng theo tín ngưỡng địa phương.

Những người dân địa phương cũng cho biết, con cá này có nhiều đặc điểm như thân màu đen, bụng trắng, đây là những đặc điểm của cá voi xanh.

Trong khi đó, báo Người Lao Động đưa tin, những người dân địa phương nhận định con cá này chính là con cá "lạ" từng bơi dọc bờ biển Tuy Hòa vào tháng 11/2015, khiến dư luận địa phương xôn xao.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cá voi xanh Cá Ông