Tin mới

Cá mập tung hứng hải cẩu trước khi xơi tái con mồi

Thứ năm, 13/11/2014, 16:10 (GMT+7)

Cá mập tiếp cận con mồi và thưởng thức bữa ăn của chúng bằng một cách đặc biệt, nó tung hứng con mồi, chơi trò "mèo vờn chuột" rồi mới chén thịt con hải cẩu tội nghiệp.

Cá mập tiếp cận con mồi và thưởng thức bữa ăn của chúng bằng một cách đặc biệt, nó tung hứng con mồi, chơi trò "mèo vờn chuột" rồi mới chén thịt con hải cẩu tội nghiệp.

Gặp con mồi ưa thích, cá mập sẽ đuổi cho bằng được. Nó có thể vừa bơi vừa gặm, tung hứng hải cẩu, lâu lâu lại dứt một miếng. Có lúc nó có thể thả con mồi ra và lượn lờ xung quanh, thỉnh thoảng lao vào đớp một miếng cho đến khi con mồi chết vì mất máu.

 Loài cá này được coi là một kẻ săn mồi đáng sợ, đã gây ra cái chết của rất nhiều người. Tại Việt Nam, cá mập trắng là nghi phạm số một của hàng loạt vụ cá mập tấn công người trên vùng biển Quy Nhơn những năm gần đây.

Những bức ảnh ghi lại cảnh tượng kinh hoàng của một con cá mập trắng nặng 2 tấn săn đuổi một con hải cẩu non nớt, ở gần đảo Hải cẩu, thuộc vịnh False, Nam Phi bởi nhiếp ảnh gia Chris Fellows. 

Cá mập trắng lớn (Carcharodon carcharias) là loài cá ăn thịt lớn nhất thế giới với chiều dài 6m, nặng hơn 2 tấn. Chúng có mặt ở miền duyên hải trên khắp các đại dương.

Cá mập trắng lớn thường sinh sống ở ven biển và ngoài khơi, nơi có nhiệt độ nước vào khoảng 12 độ C đến 30 độ C, nhưng tập trung chủ yếu ở ven biển Úc, Nam Phi, California, Trung Địa Trung Hải, biển Adriatic, Hoàng Hải, những vùng phong phú con mồi như hải cẩu, sư tử biển, cá heo,...

Cá mập thường rình chờ hải cẩu khi chúng cố gắng trở lại hòn đảo sau vài ngày ra ngoài kiếm ăn. Kẻ săn mồi sẽ lao ra từ vùng nước đen ngòm với vận tốc 56 km/h và dùng hàm răng sắc nhọn cắm phập vào con mồi.

Chúng cắn đứt đôi hải cẩu trong miếng đầu tiên, và rồi quay vòng, xơi nốt nửa còn lại.", Chris Fellows nói

Theo Thoa Nguyễn (tổng hợp)/Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Báo hoa, linh cẩu bất lực nhìn cá sấu cướp mồi trắng trợn

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news