Tin mới

Cà Mau: Hiệu trưởng chiếm đoạt tiền lương của bảo vệ

Thứ ba, 24/11/2015, 10:00 (GMT+7)

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hiệu trường trường mần non Hoa Mai (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau) đã chiếm đoạt tiền lương của bảo vệ lên tới 48 triệu đồng.

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hiệu trưởng trường mầm non Hoa Mai (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau) đã chiếm đoạt tiền lương của bảo vệ lên tới 48 triệu đồng.

Như Công lý, Dân trí đưa tin, kết quả thanh tra tại trường mầm non Hoa Mai, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, trường có nhiều sai phạm trong việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác thu chi tài chính và các nguồn khác.

Cụ thể, trường mầm non Hoa Mai sai phạm hơn 71 triệu đồng. Còn riêng bà Quách Thị Dân - Hiệu trưởng nhà trường dù mới chỉ mới nhận nhiệm vụ hơn 1 năm nhưng đã để xảy ra sai phạm 48 triệu đồng.

Trường mầm non Hoa Mai (Ảnh: Công lý)

Trong đó, trong năm học 2014-2015, bà Dân đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của một hiệu trưởng đã không công khai quỹ học phí, ứng toàn bộ quỹ học phí năm học, chỉ đạo ký khống lương nhân viên bảo vệ, tạp vụ chiếm đoạt 11 triệu đồng.

Ngoài ra, Phòng GD-ĐT huyện Bình Thới cũng phải chịu trách nhiệm khi đã không kiểm tra chặt chẽ để trường mầm non Hoa Mai có nhiều sai phạm.

Từ những kết luận trên Thanh tra kiến nghị thu hồi số tiền hơn 71 triệu đồng và xử lý trách nhiệm đối với bà Dân và những người có liên quan.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news