Tin mới

Cà Mau: Học sinh nghèo bỏ học vì không có tiền đóng đủ 5 loại phí

Thứ sáu, 04/12/2015, 21:58 (GMT+7)

Không có tiền đóng các loại phí nhiều học sinh nghèo trường Tiểu học 5 Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) phải bỏ học.\n 

Không có tiền đóng các loại phí nhiều học sinh nghèo trường Tiểu học 5 Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) phải bỏ học.

Theo thông tin từ Vnexpress, trong năm học 2015-2016, trường Tiểu học 5 Sông Đốc đưa ra 5 loại phí bắt học sinh đóng đầy đủ một lần mới cấp giấy chứng nhận khiến cho nhiều học sinh nghèo không thể đến trường.

Trường tiểu học 5 Sông Đốc (Ảnh: Vnxpress)

Cụ thể, trường Tiểu học 5 Sông Đốc đưa ra 5 loại phí, bao gồm: Bảo hiểm y tế (450.000 đồng); bảo hiểm tai nạn (tự nguyện, 50.000 đồng); vận động quỹ cha mẹ học sinh (100.000 đồng trở lên); vận động quỹ sửa chữa cơ sở vật chất (90.000 đồng trở lên) và vận động quỹ thuê mướn bảo vệ, vệ sinh (50.000 đồng trở lên).

Việc thu 5 loại phí một lần vào đầu năm học của nhà trường đã gây một áp lực lớn đối với phụ huynh học sinh, đặc biệt là những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Để có thể cho con tiếp tục được đến trường như các bạn cùng trang lứa nhiều gia đình phải chạy vạy vay mượn tiền ở bên ngoài. Điều này đã gây nên nỗi bức xúc rất lớn trong phụ huynh học sinh.

Theo Sở giáo dục tỉnh Cà Mau trường Tiểu học 5 Sông Đốc có nhiều khoản thu sai quy định như: Bảo hiểm tai nạn là bảo hiểm tự nguyện, không ép buộc; bảo hiểm y tế có thể chia ra đóng làm 2 lần; mức tiền tối đã đóng góp vào quỹ cha mẹ học sinh là 100.000 đồng.

Văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT Cà Mau (Ảnh: Zing.vn)

Khi được hỏi về hướng giải quyết sự việc, Sở GD&ĐT Cà Mau cũng cho biết trên Zing.vn sẽ xem xét trách nhiệm cá nhân liên quan; Hiệu trưởng phải rà soát, nắm cụ thể các khoản thu của từng học sinh để hoàn trả cho phụ huynh.

Ngoài ra, cũng  phải xử lý trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường tiểu học 5 Sông Đốc và chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng tương tự tại trường khác.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news