Tin mới

Cà Mau: Nguyên Hiệu trưởng trường mầm non bị điều tra

Thứ sáu, 23/10/2015, 14:26 (GMT+7)

Nguyên Hiệu trưởng trường mầm non Ban Mai (Thới Bình, Cà Mau) vì chiếm dụng ngân sách và các khoản khác hơn 127 triệu đồng.\n 

Nguyên Hiệu trưởng trường mầm non Ban Mai (Thới Bình, Cà Mau) vì chiếm dụng ngân sách và các khoản khác hơn 127 triệu đồng.

Theo Dân trí đưa tin, bà Trần Thị Hương (nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non Ban Mai, huyện Thới Bình, Cà Mau) vừa bị đề nghị điều tra vì tội lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm dụng ngân sách và các khoản khác.

Trường Mầm non Ban Mai nơi phát hiện sai phạm của bà Hương (Dân trí)

Trong đợt thanh, kiểm tra của huyện Bình Thới “Về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý thu, chi tài chính và các nguồn khác” đã phát hiện nhiều sai phạm tại trường mầm non Ban Mai. Theo kết luận, số tiền sai phạm tại trường lên tới 170 triệu đồng, nhưng riêng với bà Hương đã chiếm đoạt số tiền hơn 127 triệu đồng.

Cụ thể, trong lúc đương nhiệm bà Hương đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình chiếm hơn 68 triệu đồng tiền ngân sách, khai khống tiền lương và các khoản có tính chất như lương chiếm 11 triệu đồng và các quỹ khác là 26 triệu đồng, ngoài ra còn chiếm 15 triệu đồng tiền học phí.

Vụ việc đang được chuyển sang cơ quan điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của bà Hương. Đồng thời, lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện Bình Thới cũng phải chịu trách nhiệm vì tắc trách trong việc kiểm tra, chỉ đạo, dẫn đến bà Hương lạm quyền suốt thời gian dài, gây hậu quả nghiêm trọng…

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news