Tin mới

Cá mú đỏ 1 triệu đồng/kg đắt hàng

Thứ sáu, 21/08/2015, 21:52 (GMT+7)

Là loại cá thịt màu đỏ thơm ngon, bổ dưỡng, rất hiếm và được khai thác ngoài biển... nên mặc dù được bán với giá 1 triệu/kg cá mú đỏ vẫn được nhiều người tìm mua.

Là loại cá thịt màu đỏ thơm ngon, bổ dưỡng, rất hiếm và được khai thác ngoài biển... nên mặc dù được bán với giá 1 triệu/kg cá mú đỏ vẫn được nhiều người tìm mua.

Hiện trên thị trường Hà Nội có khá nhiều các cửa hàng hải sản rao bán một loại cá mới. Được gọi là cá mú đỏ, một dòng cá mú mới phát hiện, tuy nhiên từ khi xuất hiện cá mũ đỏ trở thành mật hàng được săn đón nhiều nhất trong các cửa hàng hải sản.

Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Mai một chủ cử hảng biển ở Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: cá mú rất hiếm, ngư dân câu được ít nên một tháng quán chị nhập được 2 đến 3 lần là nhiều, có tháng chỉ nhập được 1 lần hoặc không có hàng để bán. Mỗi lần nhập hàng như thế, chị Mai cũng chỉ nhập được vài con.

Một con cá mú 2-3kg có giá lên đến 2,6 triệu đồng

Giá cá mú đỏ đông lạnh loại từ 1,5kg/con trở lên được bán với giá 350.000 đồng/kg, loại nhỏ hơn dưới 1,5kg/con thì được bán với mức giá 300.000 đồng/kg. Đặc biệt loại cá mú đổ tươi có giá bán ra từ 680.000 đến 850.000 đồng/kg, những con như thế này thường nặng từ 2kg/con trở lên.

Tuy mức giá hơn nửa triệu đồng như thế nhưng lần nào các khách hàng cũng tranh nhau mua, hoặc đặt hàng trước.

Chị Hạnh, một chủ cử hàng hải sản tươi sống ở TP.HCM cho biết thêm, hiện nay khách muốn ăn cá mú đỏ sống hay động lạnh thường phải đặt trước, khi nào có cá cửa hàng sẽ liên lạc lại với khách đến lấy hoặc giao hàng tận nhà cho khách.

Mà cũng theo chia sẻ của chủ quán thì đa số những khách hàng tìm mua và đặt hàng cá mú đỏ đều là những gia đình có điều kiện. Cá mú đỏ sống chị đang bán 850.000 đồng/kg, một con 2-3 kg, tính ra lên tới 1,7-2,6 triệu đồng, nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng.

Hiện thị trường có 3 loại cá mú đỏ: tươi, sống và đông lạnh. Loại đông lạnh thường rẻ nhất, có nơi chỉ dưới 300.000 đồng/kg tùy kích cỡ cá, nhưng cá sống thì giá lên đến gần triệu đồng/kg. Nhìn chung, giá đắt hay rẻ đều tùy thuộc vào độ ngon và độ lớn của cá. Cá càng lớn thịt càng ngon.

Chủ yếu việc khách hàng háo hức trước loại cá mú đỏ này vì từ trước đến nay trên thị trường có nhiều loại cá mú, ví dụ như cá mú nghệ, mú cọp, mú xanh,... những loại này đã được khách hàng sử dụng nhiều. Từ khi xuất hiện thêm loại cá mú đỏ này, theo cảm nhận của thực khách thì có vị thịt thơm ngon hơn các loại cá mú khác rất nhiều, và đem lại giá trị dinh dưỡng cao.

Hoài An (tổng hợp)

 
 
 
 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news