Tin mới

Cả ngày xả trạm, BOT Sông Phan lại "thất thủ" trong đêm

Thứ hai, 15/01/2018, 08:53 (GMT+7)

Cho rằng nếu chỉ giảm 50\% mức phí qua trạm cho xe của Bình Thuận, trong phạm vi bán kính 5 km quanh trạm này là không công bằng. Các tài xế yêu cầu nhà đầu tư BOT Sông Phan phải giảm phí cho tất cả các xe.

Cho rằng nếu chỉ giảm 50% mức phí qua trạm cho xe của Bình Thuận, trong phạm vi bán kính 5 km quanh trạm này là không công bằng. Các tài xế yêu cầu nhà đầu tư BOT Sông Phan phải giảm phí cho tất cả các xe.

Người dân và các tài xế tiếp tục tập trung phản đối trạm BOT Sông Phan tối 14/1. Ảnh: NLĐ

Theo tin tức trên VOV, tối 14/1, tài xế và người dân huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận tiếp tục tập trung về Trạm thu phí BOT Sông Phan để gây áp lực, đòi giảm giá vé qua trạm. Các tài xế lại dùng tiền lẻ mua vé, một số khác tìm cách dùng dằng không mua vé để tỏ ý phản đối trạm thu phí này.

Hàng trăm phương tiện di chuyển ra Bắc vào Nam bị kẹt lại trên đoạn quốc lộ huyết mạch này.

Khoảng 21h30, Trạm BOT Sông Phan đã cho xả trạm để giải quyết ách tắc trên Quốc lộ 1 và tránh để mất an ninh trật tự tại khu vực thu phí.

Cả ngày 14/1, trạm thu phí BOT Sông Phan, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cũng đã phải xả trạm nhiều lần vì ách tắc.

Trước đó, sáng 13/1, BOT Sông Phan phải 3 lần mở cổng barie. Sau điệp khúc thu – xả liên tục, đến khoảng 14 giờ cùng ngày tình hình mới ổn định. 

Tính từ ngày 6/1 đến nay, trạm BOT Sông Phan đã phải xả trạm nhiều lần vì bị tài xế phản đối mức phí qua trạm.

Một người dân xã Hàm Minh cho biết: “Cách trạm thu phí 200m, tôi có chiếc xe 7 chỗ, đi qua 35.000 đồng, đi về cũng 35.000 đồng.

Một ngày tôi phải đi 4 vòng đưa các con đi học, đứa buổi sáng, đứa buổi chiều. Như vậy, tôi phải mất hết 140.000 đồng mỗi ngày. Riêng gia đình tôi đã thấy hoang mang rồi”.

Nhà đầu tư BOT 319 Sông Phan cho rằng vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn dự án hiện tại là đúng tuyến. Mức giảm 50% cho xe không kinh doanh của người dân sống trong bán kính 5km đã là mức giảm tối đa.

Trong khi đó, người dân không chấp nhận và đề nghị tiếp tục giảm 100% mới thỏa đáng. Giữa người dân địa phương và nhà đầu tư BOT vẫn chưa có tiếng nói chung, do vậy tình hình có khả năng sẽ tiếp tục phức tạp trong những ngày tới.

Nhiều người dân cho rằng, Trạm thu phí Sông Phan đang thu phí dịch vụ cho dự án cầu Đồng Nai. Tuy nhiên, trên thực tế trạm này đang thu phí cho dự án BOT cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1A, đoạn Phan Thiết - Đồng Nai dài 113,7 km (đoạn qua Bình Thuận dài 70 km) với kinh phí trên 2.000 tỷ đồng, do Tổng Công ty 319 - Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư, chứ không phải thu phí cho dự án cầu Đồng Nai.

Trạm thu phí tồn tại hơn 17 năm qua tại 1 vị trí khiến cho người dân Hàm Thuận Nam, đặc biệt là xã Hàm Minh chịu thiệt thòi rất lớn.

Trước tình trạng trên, trao đổi với Báo Người lao động, ông Phạm Văn Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết đã chỉ đạo các lực lượng chức năng túc trực tại hiện trường để phân luồng giao thông, giữ an ninh trật tự trong khu vực.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news