Tin mới

Ca nhiễm viêm não mô cầu ở Hà Nội: 27 người phải cách ly

Thứ sáu, 04/03/2016, 09:04 (GMT+7)

Sau khi có kết luận khẳng định người bệnh mắc não mô cầu, bệnh nhân đã được điều trị cách ly, phòng nguy cơ lây cho người khác. 27 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly tại nhà để theo dõi.

Sau khi có kết luận khẳng định người bệnh mắc não mô cầu, bệnh nhân đã được điều trị cách ly, phòng nguy cơ lây cho người khác. 27 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly tại nhà để theo dõi.

Bệnh nhân viêm não mô cầu đầu tiên ở Hà Nội là nữ 30 tuổi (trú tại Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo tin tức trên VTV, 27 người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân viêm não mô cầu này đang được cách ly để theo dõi tình hình sức khỏe. Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã khoanh vùng, phun hóa chất khử khuẩn tại gia đình bệnh nhân cũng như khu vực lân cận. Các loại thuốc cần thiết để phòng bệnh cũng được cấp phát cho người dân nhằm hạn chế thấp nhất khả năng lây nhiễm bệnh.[mecloud]m8ABKupBEI[/mecloud]

Trước đó, vào chiều ngày 3/3, xác nhận trên báo Tri Thức Trực Tuyến, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân mắc não mô cầu nguy hiểm.

Vào ngày 27/2, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau đâu, nôn và buồn nôn; 2 ngày sau lơ mơ và hôn mê. Bệnh nhân được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh (Hà Nội) khám và được chẩn đoán là viêm màng não.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội. Theo kết quả cấy dịch não tủy khẳng định bệnh nhân bị mắc bệnh viêm não mô cầu. Đây là ca viêm não mô cầu đầu tiên của Hà Nội trong năm nay.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân đã được điều trị cách ly. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã thông báo với Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội để các đơn vị khoanh vùng, giám sát người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

 

Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp để phòng bệnh:

Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, súc miệng, họng bằng các dung dịch sát khuẩn mũi họng thông thường.

Thực hiện tốt vệ sinh nơi ở, thông thoáng nơi ở, nơi làm việc.

Chủ động tiêm văcxin phòng bệnh cho trẻ, văcxin được tiêm tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ.

Khi có biểu hiện sốt cao, đau đầu, buồn nôn và nôn, cổ cứng, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

   

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: viêm não mô cầu