Tin mới

Ca sĩ Sim Nông chính thức là giảng viên trường Cao đẳng nghệ thuật TP. HCM

Thứ ba, 05/12/2023, 20:00 (GMT+7)

Sau thành công tại cuộc thi Sao Mai 2019, ca sĩ Sim Nông đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật nước nhà. Mới đây ca sĩ Sim Nông chính thức là giảng viên trường Cao đẳng nghệ thuật TP. HCM.

Ca sĩ Sim Nông chính thức là giảng viên trường Cao đẳng nghệ thuật TP. HCM - Ảnh 1
 

Vào ngày 20/9/2023, ca sĩ Sim Nông đã ký hợp đồng để chính thức là giảng viên giảng dạy môn thanh nhạc tại trường Cao đẳng nghệ thuật TP.HCM. Được biết ca sĩ Sim Nông tên đầy đủ là (Nông Thị Sim), cô tốt nghiệp xuất sắc khoa Thanh nhạc, trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội vào năm 2018. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc tại trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội cô được Chính uỷ quân khu 7 tuyển thẳng về làm việc.

Ca sĩ Sim Nông chính thức là giảng viên trường Cao đẳng nghệ thuật TP. HCM - Ảnh 2
 

Ngay từ khi còn học Trường dân tộc nội trú Thái Nguyên, Sim Nông đã hoạt động văn nghệ sôi nổi, đoạt nhiều giải thưởng ở các cuộc thi phong trào. Cô đặc biệt ghi dấu ấn tại cuộc thi Sao Mai 2019 khi lọt vào Top 3 thí sinh xuất sắc ở dòng nhạc thính phòng, khu vực phía Nam. Không chỉ sở hữu giọng hát nội lực, truyền cảm cô còn nổi bật bởi ngoại hình xinh đẹp, nụ cười toả nắng.

Ca sĩ Sim Nông chính thức là giảng viên trường Cao đẳng nghệ thuật TP. HCM - Ảnh 3
 

Ca sĩ Sim Nông hiện theo đuổi dòng nhạc thính phòng nhưng dự định thử nghiệm, khám phá bản thân với nhiều thể loại khác. Ngoài cuộc thi Sao Mai 2019, Sim Nông còn tham gia sân chơi “Sàn chiến giọng hát 2020” và xuất sắc giành chiến thắng. Trong các cuộc thi âm nhạc, ca sĩ Sim Nông thường hát những ca khúc mang âm hưởng quê hương như: Sapa nơi gặp gỡ đất trời, Cô gái vót chông, Người ơi người ở đừng về, Biết ơn chị Võ Thị Sáu... Tiết mục “Sapa nơi gặp gỡ đất” trời do ca sĩ Sim Nông thể hiện tại 'Sàn chiến giọng hát 2020' đã thu hút gần 4 triệu lượt xem khi đăng tải trên YouTube.

Ca sĩ Sim Nông chính thức là giảng viên trường Cao đẳng nghệ thuật TP. HCM - Ảnh 4
 

Bước ra từ giải thưởng âm nhạc uy tín hàng đầu cả nước, ca sĩ Sim Nông chọn cho mình một con đường đi riêng, với ước mơ trở thành giảng viên thanh nhạc. Cô vốn yêu thích ca hát và cũng mong muốn được trở thành cô giáo dạy hát từ nhỏ. Sau này, khi được học tập, rèn luyện tại Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, được đón nhận nhiều tình cảm, sự hướng dẫn, chỉ bảo của các thầy, cô giáo, cô càng khát khao hiện thực hóa ước mơ. Giờ đây cô đã thực hiện được mong muốn của mình khi chính thức trở thành giảng viên giảng dạy môn thanh nhạc tại trường Cao đẳng nghệ thuật TP.HCM.

Ca sĩ Sim Nông chính thức là giảng viên trường Cao đẳng nghệ thuật TP. HCM - Ảnh 5
 

Sim Nông chia sẻ: “Tôi không vội vã mà luôn bình tĩnh đi từng bước chậm rãi trên con đường nghệ thuật. Tôi vẫn miệt mài học tập, hoàn thiện giọng hát từng ngày với mong muốn trở thành một nghệ sĩ chân chính. Tôi sẽ khẳng định chỗ đứng trong lòng khán giả bằng tài năng thực sự chứ không phải những chiêu trò. Ở cương vị mới là giảng viên giảng dạy môn thanh nhạc, tôi sẽ mang những kiến thức, kinh nghiệm của mình để truyền lại cho các em học viên của mình”.

Ca sĩ Sim Nông chính thức là giảng viên trường Cao đẳng nghệ thuật TP. HCM - Ảnh 6
 

Ca sĩ Sim Nông luôn tâm niệm, đó là công việc vô cùng thiêng liêng và cao quý, vừa giúp bản thân rèn luyện, vừa có thể mang kiến thức, đam mê của mình truyền lại cho các thế hệ ca sĩ tương lai. Với tài năng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, chắc chắn rằng ở cương vị mới này ca sĩ Sim Nông sẽ gặt hái được nhiều thành công và đóng góp nhiều hơn cho nền âm nhạc của nước nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news