Tin mới

Cá sông chết hàng loạt, nước chuyển màu xanh đục: Nghi do nhà máy xả thải

Thứ bảy, 07/05/2016, 09:34 (GMT+7)

Theo giải trình của lãnh đạo Công ty mía đường thì nhà máy đang trong quá trình chạy thử nhưng hệ thống xử lý nguồn nước thải chưa được hoàn thiện, dẫn tới việc đã xả thải chưa qua xử lý ra thượng nguồn sông Bưởi, gây ô nhiễm nước sông.

Theo giải trình của lãnh đạo Công ty mía đường thì nhà máy đang trong quá trình chạy thử nhưng hệ thống xử lý nguồn nước thải chưa được hoàn thiện, dẫn tới việc đã xả thải chưa qua xử lý ra thượng nguồn sông Bưởi, gây ô nhiễm nước sông.

Liên quan vụ cá chết hàng loạt trên sông Bưởi đoạn qua xã Thạch Lâm (huyện Thạch Thành. tỉnh Thanh Hóa), cơ quan chức năng tỉnh này đã vào cuộc điều tra và phát hiện một nhà máy xả thải. 

Theo tin trên Báo Giao thông, Đại đoàn kết, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, Công ty CP mía đường Hòa Bình (đóng tại xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) đã nhận lỗi xả nước thải ra thượng nguồn sông Bưởi. 

Cá trên sông Bưởi chết trắng bất thường, nước sông chuyển màu xanh đục và có mùi khó chịu. Ảnh: Dân trí

Theo giải trình của lãnh đạo Công ty thì nhà máy sản xuất mía đường đang trong quá trình chạy thử nhưng hệ thống xử lý nguồn nước thải chưa được hoàn thiện, dẫn tới việc đã xả thải chưa qua xử lý ra thượng nguồn sông Bưởi. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước sông.

Sau đó, Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Sở TN&MT tỉnh Hòa Bình phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường giám sát và xử lý đối với nhà máy trên.

Xem thêm video:

Trước đó, hiện tượng cá chết bất thường xảy ra vào sáng ngày 04/5 trên khu vực sông Bưởi, đoạn qua xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa).

Vào thời điểm kể trên, người dân khu vực bất ngờ phát hiện cá chết trắng, nổi lềnh bềnh trên mặt sông. Đồng thời, nước sông cũng chuyển sang màu xanh đục và có mùi hôi khó chịu.

Theo báo cáo từ UBND xã Thạch Lâm, ngay sau khi nhận được thông tin đã cử cán bộ xuống hiện trường. Qua quan sát bằng mắt thường tại khu vực cá chết thì nước sông chuyển màu xanh đục, sủi bọt, có mùi hôi và xuất hiện bọt đen, cá chết nhiều khi ở khu vực thượng lưu - nơi giáp ranh với tỉnh Hòa Bình. 

Tiếp đó, ngày 6/5, tại các xã Thạch Quảng, Thạch Cẩm và Thành Mỹ (huyện Thạch Thành) ở khu vực hạ lưu sông Bưởi tiếp tục xảy ra hiện tượng cá tự nhiên và cá nuôi lồng chết hàng loạt, nước sông cũng đổi màu có mùi hôi khó chịu.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news