Tin mới

Cá sủ vàng ở Khánh Hòa: Trả 300 triệu đồng không bán

Thứ sáu, 30/10/2015, 20:04 (GMT+7)

Con cá sủ vàng được một ngư dân ở Khánh Hòa câu được nặng 5,7kg, dài 80 cm. Nhiều thương lái đã đến trả giá 300 triệu đồng để được sở hữu con cá sủ vàng, nhưng người này không bán.

Con cá sủ vàng được một ngư dân ở Khánh Hòa câu được nặng 5,7kg, dài 80 cm. Nhiều thương lái đã đến trả giá 300 triệu đồng để được sở hữu con cá sủ vàng, nhưng người này không bán.

Người ngư dân may mắn câu được cá sủ vàng là ông Lỡ Thế Vinh (43 tuổi, trú phường Cam Phú, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa).

Trao đổi trên báo chí, ông Vinh cho biết, vào ngày 28/10, trong lúc câu cá ở vịnh Cam Ranh ông đã bắt được một cá lớn nặng 5,7kg, dài 80cm nghi là cá sủ vàng.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, dựa vào những hình ảnh ông Vinh chụp lại con cá, Trung tâm Khảo nghiệm- Kiểm nghiệm- Kiểm định nuôi trồng thủy sản miền Trung và Tây Nguyên xác nhận 90% là cá sủ vàng.

Cá sủ vàng ở Khánh Hòa: Trả 300 triệu đồng không bán. Ảnh báo Thanh Niên 

Cũng theo nguồn tin này, một số thương lái đã đến trả giá 300 triệu đồng để mua cá sủ vàng, nhưng ông Vinh chưa đồng ý bán. Hiện con cá sủ vàng đang được ông Vinh cấp đông.

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá đù thuộc bộ cá vược, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120 kg.

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết, loài cá sủ vàng này được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của cá. Sở dĩ loài cá này đắt bởi vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật tự hủy. Hiện Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, vì vậy Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news