Tin mới

Ca sỹ Châu Việt Cường sẽ bị xử lý như thế nào khi liên quan đến cái chết của cô gái 9X?

Thứ ba, 06/03/2018, 08:28 (GMT+7)

Theo quan điểm của luật sư, hành động nhét tỏi vào miệng cô gái hay dùng tay siết cổ dẫn đến cái chết của nạn nhân, đều là hành vi cố ý, cấu thành tội giết người.

Theo quan điểm của luật sư, hành động nhét tỏi vào miệng cô gái hay dùng tay siết cổ dẫn đến cái chết của nạn nhân, đều là hành vi cố ý, cấu thành tội giết người.

Liên quan đến sự việc ca sỹ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường) bị cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ vụ cô gái Trần Mỹ H. (20 tuổi, Chương Mỹ) tử vong sau khi sử dụng ma túy, trao đổi với Thời Đại, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng LS Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội) quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định.

Xét lời khai ban đầu của nghi phạm Nguyễn Việt Cường thì người này đã cùng chị H. và một số đối tượng khác sử dụng ma túy tại nhà. Sau đó, do có ảo giác "ngáo đá", nghi phạm đã cho tỏi vào miệng chị H. dẫn tới bịt đường hô hấp làm nạn nhân tử vong.

Châu Việt Cường có thể bị đối diện với tội danh Giết người vì liên quan đến cái chết của nạn nhân H. Ảnh internet

 

Theo quan điểm của luật sư Thơm, đây chỉ là lời khai ban đầu từ phía nghi phạm. Nguyên nhân chết và cơ chế hình thành vết thương gây tử vong sẽ được cơ quan chuyên môn pháp y, tử thi giám định để làm căn cứ xử lý nghi phạm theo quy định của pháp luật.

 

"Dù là nghi phạm đã có hành vi dùng tay nhét tỏi vào miệng hay dùng tay siết cổ gây tử vong cho chị H đều là hành vi cố ý nên đã cấu thành tội giết người theo Điều 123 BLHS 2015...", luật sư Thơm nói.

Cũng trả lời trên VTC News, luật sư Thơm cho biết, dưới góc độ luật pháp, “ngáo đá” có thể khiến người sử dụng ma túy gây các tội ác trong tình trạng loạn thần nặng nhưng không phải là tình tiết giảm nhẹ. Pháp luật buộc công dân phải nhận thức được tác hại khi sử dụng các chất kích thích sẽ dẫn tới tình trạng mất kiểm soát hành vi.

Ngoài ra, luật sư Thơm cho biết thêm, Điều 13 Bộ luật hình sự 2015 quy định trường hợp người phạm tội trong tình trạng say rượu hoặc các chất kích thích mạnh khác vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự và “ngáo đá” cũng không ngoại lệ.

Trong vụ án này, ngoài hành vi xâm hại đến tính mạng người khác, còn có hành vi xâm hại đến chế độ quản lý độc quyền của Nhà nước về việc sử dụng chất ma túy với mục đích để chữa bệnh.

Do đó, luật sư Thơm cho rằng cần thiết phải làm rõ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Nếu thỏa mãn dấu hiệu tội phạm, các đối tượng sẽ bị xử lý theo quy định tại Điều 255 Bộ luật hình sự 2015.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 3h30 ngày 5/3, Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) rủ chị T.M.H (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và một cô gái có tên Phượng Anh (chưa xác định được nhân thân) đến nhà Phạm Đức Thế, ở phố Nguyễn Văn Ngọc (thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình), để sử dụng ma túy.

 

Tại đây, nhóm người này đã quan hệ tình dục và sử dụng ma túy tổng hợp. Đến khoảng 8h cùng ngày, Châu Việt Cường bị ảo giác nghĩ chị H bị ma nhập nên đã nhét tỏi vào miệng cô gái sinh năm 1998. Hành động "trừ ma" của Cường khiến nạn nhân tắc thở, tử vong.

 

Qua pháp y tử thi, lực lượng chức năng tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi, củ tỏi trong miệng chị H., gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp, là nguyên nhân khiến chị H tử vong.

 

Cùng ngày, CAQ Ba Đình phối hợp với Phòng CSHS CATP đã bắt giữ Châu Việt Cường và triệu tập người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news