Tin mới

Cá tra dầu 210kg từ Campuchia về nhà hàng Việt

Thứ ba, 13/10/2015, 13:59 (GMT+7)

Tin tức trên báo Dân Trí cho biết, ngày 13/10, một nhà hàng tại quận 7, TPHCM đã mua được một con cá tra dầu nặng 210kg do ngư dân Campuchia đánh bắt được.

Tin tức trên báo Dân Trí cho biết, ngày 13/10, một nhà hàng tại quận 7, TPHCM đã mua được một con cá tra dầu nặng 210kg do ngư dân Campuchia đánh bắt được.

Theo Dân Trí, con cá tra dầu này dài khoảng 2m có trọng lượng 210kg. Giá mua con cá không được nhà hàng tiết lộ.

Con cá tra dầu nặng 210 kg về đến nhà hàng Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Cá tra dầu là loài cá sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông. Loài cá này ăn thực vật thủy sinh. Đây là một trong những loài cá nước ngọt có thân hình khá lớn, khi trưởng thành loài cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

Trước đó, vào tháng 11/ 2014, một con cá tra dầu “khổng lồ” nặng gần 230kg cũng được một nhà hàng tại quận 7, TP.HCM mua về.

Theo một số chuyên gia thủy sản, đó là loài cá tra dầu có trọng lượng lớn nhất được ghi nhận tại TP.HCM.

Con cá tra dầu nặng 230kg năm 2014. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo người quản lý nhà hàng, con cá được mua lại từ  một thương lái người Campuchia sau đó bảo quản cấp đông đưa về Việt Nam.

Việc xẻ thịt, chế biến cho thực khách được tiến hành ngay sau đó. Giá trị con cá khi bán ra thị trường ước tính khoảng 350 triệu đồng (tương đương hơn 1,5 triệu đồng/kg).

Ở Việt Nam, loài cá khổng lồ này từng được các ngư dân các tỉnh An Giang câu, dùng lưới bắt được nhưng trọng lượng phổ biến trên dưới 100kg.

Được biết, tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên thế giới (IUCN) đặc biệt quan tâm đến loài cá này bởi nguy cơ tuyệt chủng rất cao của chúng.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá tra dầu