Tin mới

CA Trà Vinh thông tin về tin đồn có "nội gián" trong vụ cướp ngân hàng

Chủ nhật, 07/05/2017, 21:36 (GMT+7)

Người đứng đầu công an tỉnh Trà Vinh đã bác bỏ thông tin cho rằng vụ cướp có yếu tố "nội gián" từ ngân hàng.

Người đứng đầu công an tỉnh Trà Vinh đã bác bỏ thông tin cho rằng vụ cướp có yếu tố "nội gián" từ ngân hàng.

Vietnamnet đưa tin cho biết, sáng ngày 7/5, Công an tỉnh Trà Vinh đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về việc bắt giữ nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng. 

Đối tượng Lê Lâm Hưng đã bị CA bắt giữ. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, nghi phạm bị bắt giữ là Lê Lâm Hưng (29 tuổi, quê TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) - kỹ sư làm việc tại công trình Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải.

Buổi họp báo có sự tham dự của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự (C45 – Bộ Công an) và Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh. Tại buổi họp báo nhiều thông tin bất ngờ đã được hé lộ trong hành trình 10 ngày phá án của lực lượng công an.

Đại tá Lê Văn Việt - Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, ông là người nhận thông tin về vụ cướp đầu tiên, ngay sau đó đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn khẩn trương truy bắt hung thủ.

"Duyên Hải là một huyện vùng ven của Trà Vinh, sau khi vụ cướp xảy ra ngoài những tuyến đường gần đó, công an đã mở rộng truy bắt hướng qua cầu Cổ Chiên về Bến Tre đi TP.HCM; hoặc theo QL53 về Vĩnh Long… không bỏ sót một ngõ ngách nào”, Đại tá Lê Văn Việt cho biết.

Cũng theo đại tá Lê Văn Việt, thời điểm này dư luận rộ lên thông tin cho rằng vụ cướp có yếu tố từ "nội gián" từ ngân hàng.

"Ngân hàng Vietcombank chi nhánh thị xã Duyên Hải mới Khai trương được khoảng 3 tháng. Các nhân viên chỉ tập trung lo việc kinh doanh, việc trang bị các kiến thức bảo vệ anh ninh rất yếu và sơ sài, cộng thêm các chứng cứ thu thập được, sau vài ngày điều tra, chúng tôi đã loại bỏ khả năng này”, đại tá Việt khẳng định. 

Theo đó, theo ông, trong số các đặc điểm nhận diện nghi phạm, quan trọng nhất là việc hung thủ có chân bị khuyết tật, đi giày công nhân quản lý.

Công an đã triển khai song song các biện pháp nghiệp vụ và phát động phong trào tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân. Trong đó, đặc biệt chú ý đến dự án nhà máy nhiệt điện Duyên Hải, vì khu vực này có hơn rên 2.000 công nhân đang làm việc.

"Chúng tôi xác định công tác quần chúng là không thể thiếu nên phát động sâu rộng từ nhân dân xã Dân Thành, nơi nghi phạm có thể chạy về đây, các nhà trọ, điểm kinh doanh như karaoke… tất cả những nơi đối tượng có khả năng đến quan hệ, sinh hoạt đều được công an theo sát. Qua sang lọc dần, cuối cùng chỉ còn 1 đối tượng duy nhất với các biểu hiện bất thường là đang nợ nần nhưng thời điểm này lại có tiền trả nợ. Ngoài ra, đối tượng có thời gian đi đứng bất minh. Với những chứng cứ có liên quan, công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Hưng vào ngày hôm qua", Đại tá Việt cho biết.

Trước đó, thông tin trên báo Dân Trí cho hay chiều ngày 6/5, cơ quan công an đã bắt giữ được nghi phạm Lê Lâm Hưng (SN 1988, quê quán Khoái Châu, Hưng Yên; hộ khẩu thường trú tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh). Hưng là kỹ sư điện, hiện đang công tác tại Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3 và đăng ký tạm trú tại khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news