Tin mới

Cả trăm người mắc kẹt trong thang máy chung cư 32 tầng

Thứ hai, 11/08/2014, 20:00 (GMT+7)

19h ngày 11/8, hàng trăm người dân chung cư CT6 Xa La (Hà Đông, Hà Nội) đang đi lên nhà thì trạm biến áp phát nổ, khiến nhiều người mắc kẹt trong thang máy, phải gọi điện cầu cứu.

19h ngày 11/8, hàng trăm người dân chung cư CT6 Xa La (Hà Đông, Hà Nội) đang đi lên nhà thì trạm biến áp phát nổ, khiến nhiều người mắc kẹt trong thang máy, phải gọi điện cầu cứu.

 

Anh Thanh, một cư dân sống tại đây cho biết, vụ nổ trạm biến áp xảy ra lúc 19h, khi nhiều người đang đi làm về. Cả chung cư chìm trong bóng tối, hàng trăm người tràn xuống sân.

"Trạm biến áp nổ bắn như pháo hoa trong 2-3 phút, khói bay mù mịt. Người dân ở các tầng hô hào nhau chạy theo cầu thang thoát hiểm xuống dưới sân", nhân chứng này nói.

Chung cư CT6 Xa La chìm trong bóng tối. Ảnh: Hoàng Anh.

Theo anh Thanh, khi xuống tới sân, anh thấy một số người hớt hải trả lời điện thoại của người thân đang mắc kẹt trong thang máy gọi ra cầu cứu. Nhưng do điện mất đột ngột nên không biết thang máy đang dừng ở tầng nào để lên cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa điều vài xe tới hiện trường. Nhưng do điện mất đột ngột nên lực lượng này cũng không biết thang máy đang dừng ở tầng nào để lên trợ giúp. 19h45, được đưa ra khỏi thang máy sau hơn 30 phút mắc kẹt, anh Hùng ở tầng 13 vẫn chưa hết bàng hoàng.

Người dân kéo hết xuống sân chung cư. Ảnh: Hoàng Anh.

Anh này cho hay bố và hai con nhỏ của mình cũng bị kẹt ở tầng 11 cũng vừa được lực lượng cứu hộ mang xà beng lên phá cửa thang giải cứu. "Thang máy có 7 người, trong đó có 2 cháu nhỏ nhà tôi. Lúc mất điện thang tối om, các cháu sợ hãi khóc thét. May mà cả nhà được cứu sớm", anh Hùng chia sẻ.

Chung cư CT6 Xa La có 32 tầng, gồm 3 đơn nguyên. Mỗi đơn nguyên có chừng 20 căn hộ nên ước chưng mỗi sàn ở chung cư này có tới 60 căn hộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news