Tin mới

Cả trăm sinh viên 'ôm' bằng tốt nghiệp sai chính tả

Thứ hai, 15/06/2015, 09:20 (GMT+7)

Cả trăm sinh viên ra trường ôm bằng sai lỗi chính tả ở phần tiếng Anh nên không xin được việc. Người về quê làm ruộng, người ở lại thành phố làm công nhân để chờ bằng gốc đúng...

Cả trăm sinh viên ra trường ôm bằng sai lỗi chính tả ở phần tiếng Anh nên không xin được việc. Người về quê làm ruộng, người ở lại thành phố làm công nhân để chờ bằng gốc đúng...

Ngày 14/6 cả trăm sinh viên trung cấp ngành dược sĩ đã tốt nghiệp của trường Trung cấp Bách Khoa Bình Dương lại đến trường này để đề nghị trường cấp lại bản gốc bằng tốt nghiệp cho các sinh viên. Lý do là vì bằng tốt nghiệp của họ đều bị sai chính tả nên không xin được việc.   

 

Quyết định sửa sai bằng cách cấp lại bản sao nhưng nhiều sinh viên không đồng ý

 

Theo thông tin từ một số sinh viên, khi họ cầm tấm bằng tốt nghiệp do trường cấp đi công chứng thì đơn vị công chứng cho biết bằng bị sai chính tả. Cụ thể, lỗi sai nằm ở phần tiếng Anh, theo đó, thay vì ghi ngành dược sĩ trung cấp là Major in Pharmacy Technician, nhưng trên tấm bằng lại ghi là Major in Farmacy Technician. Do đó, đơn vị công chứng đã không công chứng cho những tấm bằng trên.

 

Lỗi sai trên bằng của sinh viên không chỉ nằm ở một, hai trường hợp mà có cả trăm tấm bằng đều chịu chung số phận.

 

Bằng bị ghi sai lỗi chính tả ở phần tiếng Anh

 

 

Trường muốn cấp lại 5 bản sao nhưng sinh viên không chấp nhận do lỗi không thuộc về sinh viên

Chị L.T. N. sinh viên khóa 2013- 2015 cho biết: “Sau khi biết bằng bị sai, mọi người đã liên hệ nhà trường để đề nghị sửa lại bằng vì lo lắng không xin được việc cũng như khó khăn trong việc công chứng. Sau đó vào ngày 18/5/2015, hiệu trưởng trường Trung cấp Bách Khoa Bình Dương có ký quyết định về việc điều chỉnh thông tin bằng tốt nghiệp với nội dung ghi rõ điều chỉnh lỗi sai Farmacy và sửa lại thành Pharmacy và đưa ra lý do là sai do lỗi đánh máy. Nhưng hầu hết các sinh viên chỉ mong muốn được cấp lại bằng gốc bởi đây không phải lỗi sai của sinh viên”.

 

Các sinh viên đến yêu cầu nhà trường cấp lại bằng gốc đúng

 

L.T. A. khóa 2012-2014 cũng bức xúc: “Giữa tháng 5 chúng tôi có đến trường yêu cầu được cấp lại bản gốc bằng chính xác và được hẹn 1 tháng sau quay lại nên hôm nay chúng tôi quay lại trường nhưng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Trường nói cấp lại 5 bản sao chỉnh sửa kèm quyết định nhưng chúng tôi không chịu vì đây là lỗi sai không phải của chúng tôi. Mong muốn cấp lại bản chính chứ không chấp nhận lấy bản sao. Tôi giờ ra trường mà phải đi làm công nhân vì không nơi nào nhận do bằng cấp như vậy”.

 

Nguyễn Nhâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news