Tin mới

Bà nội trợ Hà Nội xếp hàng đặt mua rau ngót rừng 150.000 đồng/kg

Thứ ba, 13/10/2015, 15:31 (GMT+7)

Rau ngót rừng được bán ra trên thị trường Hà Nội với mức giá khá đắt từ 150.000 đồng/kg. Tuy nhiên, để mua được loại rau này, người tiêu dùng phải đặt hàng 2-3 ngày, thậm chí 1 tuần.

Rau ngót rừng được bán ra trên thị trường Hà Nội với mức giá khá đắt, từ 150.000 đồng/kg. Tuy nhiên, để mua được loại rau này, người tiêu dùng phải đặt hàng 2-3 ngày, thậm chí 1 tuần.

Hiện nay, trên các diễn đàn xuất hiện nhiều quảng cáo bán rau ngót rừng và hoa rau ngót rừng của Cao Bằng. Mặt hàng này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. Sau khi truyền tai nhau nhiều Công dụng tốt của rau ngót rừng, có khá nhiều khách hàng đã hỏi và đặt mua.

Rau ngót rừng hay còn gọi là rau sắng. Không giống như rau ngót nhà cây nhỏ, thân bụi, cây ngót rừng thuộc họ thân gỗ, mọc tự nhiên trong vùng núi đá. Cây cao hơn đầu người, cành lá khá xum xuê.

Vào cuối mùa đông, cây ngót rừng rụng hết lá, chỉ đến mùa xuân, vào khoảng tháng 2 trở đi, cây mới bắt đầu ra những đọt lá non. Đến khoảng tháng 3 -4 có thể thu hoạch ngọn, lá và cả chùm hoa rau ngót rừng.

Rau ngót rừng có giá 150.000 đồng/kg, nhưng không phải lúc nào cũng có hàng. Ảnh: Dân Việt

Tuy nhiên, không dễ để thu hoạch rau, bà con dân tộc phải vào tận rừng sâu để hái, sau đó là cả một quá trình bảo quản để rau tươi ngon, chi phí vận chuyển đường xa từ Cao Bằng về Hà Nội. Vì thế, khách hàng thường phải đặt trước ít nhất 2-3 ngày, thậm chí cả tuần mới có hàng để mua.

Giá rau ngót rừng bán tại thị trường Hà Nội hiện nay vào khoảng 150.000 đồng/kg, còn hoa rau ngót rừng thì lên tới 200.000 đồng/kg. Tuy đắt gấp rưỡi giá thịt như vậy nhưng rau ngót rừng vẫn hút khách và thường xuyên lâm vào tình trạng cháy hàng.

Hoa rau ngót rừng có giá 200.000 đồng/kg cũng được người tiêu dùng săn đón. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ trên Dân Việt, anh Quân (Hà Nội) cho biết, trong thời gian vợ anh sinh con đầu lòng, nghe bảo phụ nữ sau sinh ăn rau ngót rất tốt, nên anh đã đặt mua rau ngót rừng để tẩm bổ cho vợ. Theo anh, rau ngót rừng xịn là loại rau quý, có vị ngọt và mùi vị đặc trưng của rau rừng. Khi nấu, chỉ cần tuốt lấy những đọt non, rửa sạch, vò qua rồi thả vào nồi nấu canh, thêm chút gia vị là đã có một món canh ngon đậm đà vị tự nhiên.

Tương tự, chị Hà ở Liễu Giai cũng rất thích rau ngót rừng. Cứ đến mùa rau ngót là chị lại phải nhờ bạn bè trên Cao bằng mua rồi chuyển về Hà Nội. Có những đợt, chị đặt mua cả 1 triệu tiền rau ngót rừng để bảo quản ăn dần. Theo chị, người già và trẻ nhỏ ăn rau ngót rừng rất tốt cho sức khỏe mà không phải lo độc hại gì.

Không chỉ nhận được những phản hồi tốt từ người dân, rau ngót rừng cũng đã được các chuyên gia y tế nghiên cứu và khẳng định về tác dụng của nó.

Theo thông tin trên Dân Việt, Lương y Luân Quốc Tuấn, đã từng theo học Đông y lâu năm tại Trung Quốc, đánh giá rau ngót rừng có nhiều công dụng đặc biệt. Lá rau ngót có thể dùng làm nước giải rượu, bên cạnh đó là tác dụng chữa sởi, ho, tiểu độc, sốt cao,…

Ngoài ra, rễ rau ngót rừng cũng được sử dụng như một vị thuốc Đông y có tác dụng lợi tiểu, thông huyết, kích thích tử cung co bóp. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news