Tin mới

Các bảo mẫu hành hạ trẻ em tàn nhẫn ở Sài Gòn khóc nức nở

Thứ tư, 25/07/2018, 10:36 (GMT+7)

Trong phần thẩm tra lý lịch, các nữ bảo mẫu hành hạ trẻ em tại cơ sở mầm non Mầm Xanh không kìm được nước mắt, nhiều lần quay đầu xuống dưới tìm người thân.

Trong phần thẩm tra lý lịch, các nữ bảo mẫu hành hạ trẻ em tại cơ sở mầm non Mầm Xanh không kìm được nước mắt, nhiều lần quay đầu xuống dưới tìm người thân.

Sáng 25/7, TAND quận 12 (TP HCM) xét xử Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi, chủ cơ sở Mầm Xanh), Nguyễn Thị Đào (24 tuổi, quê Đồng Nai) và Phạm Như Huỳnh (22 tuổi, quê Cà Mau) về tội "Hành hạ người khác".

Tại phiên xử, báo chí được bố trí tác nghiệp tại một phòng riêng, lực lượng y tế cũng sẵn sàng túc trực.

Trong phần làm thủ tục, 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Linh và Đào gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. HĐXX phải nhắc nhở những phần liên quan sẽ trình bày sau để tránh mất thời gian. 3 luật sư bảo vệ cho 13 bị hại gồm: luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, luật sư Vũ Anh Tuấn và luật Đỗ Ngọc Thanh.

Khi được thẩm tra lý lịch, bà Linh bật khóc, nhiều lần quay lại tìm người thân. Hai bị cáo còn lại cũng khóc nghẹn khiến HĐXX nhiều lần phải nhắc nhở.

Các bảo mẫu hành hạ trẻ em tàn nhẫn ở Sài Gòn khóc nức nở - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh khóc trong phần thẩm tra lý lịch.

Theo nội dung vụ án, cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh tại khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12 hoạt động từ cuối năm 2016. Cơ sở này do bà Phạm Thị Mỹ Linh làm chủ, nhận chăm sóc khoảng hơn 30 trẻ. Đa số là con em của các công nhân sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Sau đó, do số lượng trẻ được gửi tại cơ sở tăng lên, bà Linh thuê 2 bảo mẫu là Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh để dễ chăm sóc các bé. Trong thời gian làm việc tại đây, các bảo mẫu đã có hành vi hành hạ các cháu nhỏ.

Sự việc đã được báo chí vào cuộc, quay clip và gửi đơn tố cáo đến các công an. Tại cơ quan chức năng, các bảo mẫu khai đã đánh, đạp vào người, lấy can nhựa đập lên đầu, dùng dao gõ vào đầu, dùng vá đánh vào bụng hoặc phạt bằng cách cho đội chồng ghế nhựa lên đầu...

Trong một thời gian dài, các bảo mẫu đã hành hạ rất nhiều cháu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng về tâm lý, ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội. Kết luận điều tra xác định có đến 24 trẻ bị hành hạ.

Sau đó, Công an quận 12 đã đề nghị truy tố Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi, quê Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Đào (24 tuổi, quê Đồng Nai) về tội "Hành hạ người khác".

Hồi tháng 4, vụ án từng được đưa ra xét nhưng tòa án quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, đề nghị truy tố thêm bảo mẫu Phạm Như Huỳnh (19 tuổi). Sau khi điều tra lại, Công an quận 12 đã ra quyết định khởi tố thêm cô này, quyết định được VKSND quận 12 phê chuẩn.

Về dân sự, gia đình các cháu bị hành hạ yêu cầu bồi thường hơn 800 triệu đồng. Đến nay, các bị cáo không có khả năng bồi thường nên TAND quận 12 sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news