Tin mới

Các chuyên gia nói gì trước quả phạt đền trọng tài thổi cho Qatar trước U23 Việt Nam?

Thứ ba, 23/01/2018, 18:43 (GMT+7)

Liên quan đến tình huống trọng tài Muhammad Taqi (Singapore) thổi phạt đền đội tuyển U23 Việt Nam ở phút 38 khiến người hâm mộ bức xúc, các chuyên gia  lên tiếng giải thích.

Liên quan đến tình huống trọng tài Muhammad Taqi (Singapore) thổi phạt đền đội tuyển U23 Việt Nam ở phút 38 khiến người hâm mộ bức xúc, các chuyên gia  lên tiếng giải thích.

Phần đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam có vẻ bức xúc trước tình huống trọng tài Muhammad Taqi (Singapore) thổi phạt đền đội tuyển U23 Việt Nam ở phút 38.

U23 Việt Nam phải chịu 1 quả phạt đền trong hiệp 1. Ảnh Dân Trí

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Dân Trí, cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn cho rằng:"Trong tình huống đấy, hậu vệ đội tuyển U23 Việt Nam đã có tác động kéo tiền đạo của U23 Qatar trong khu vực cấm địa, khi cầu thủ của đối phương đang uy hiếp khung thành của U23 Việt Nam. Phạt đền trong tình huống này là đúng luật.

Trừ trường hợp trọng tài không quan sát thấy, còn ngược lại, nếu trọng tài đã quan sát kịp thì pha đấy rõ ràng là tình huống phạt đền, bởi bóng đường chuyền đúng vào hướng di chuyển của tiền đạo U23 Qatar, trong khi trung vệ của U23 Việt Nam đã ngăn cản tiền đạo đối phương tiếp cận pha bóng.

Nhìn chung, cho đến thời điểm hiện tại, đấy là các quyết định khách quan, trọng tài không có lỗi gì đáng bàn".

Cũng trao đổi về vấn đề này trên Vietnamnet, cựu trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ: “Tôi coi qua camera thì hơi nhanh và không rõ lắm. 

Tuy nhiên, nếu đánh giá về quả phạt đền thì tôi cho rằng Tiến Dũng đã có động tác đặt tay lên cầu thủ của U23 Qatar, đồng thời đứng sau và có tác động vào cầu thủ đối phương. Tình huống này có cơ sở để trọng tài chính Bin Jahari thổi phạt đền chứ không như quả 11m ở trận đấu gặp U23 Australia trước đó”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news