Tin mới

Các chuyên gia phong thủy nhận định về kinh tế 2016

Thứ hai, 08/02/2016, 09:00 (GMT+7)

Năm nay là năm Khỉ Lửa, tượng trưng cho ánh sáng và sự vươn lên, chính vì thế sẽ có nhiều ngành nghề liên quan đến Kim phát triển vượt bậc, ngoài ra các ngành nghề Thổ như bất động sản sẽ gặp nhiều khó khăn.

Năm nay là năm Khỉ Lửa, tượng trưng cho ánh sáng và sự vươn lên, chính vì thế sẽ có nhiều ngành nghề liên quan đến Kim phát triển vượt bậc, ngoài ra các ngành nghề Thổ như bất động sản sẽ gặp nhiều khó khăn.

Đầu năm Bính Thân 2016, có khá nhiều chuyên gia đã đưa ra các nhận định về sự biến động của thị trường kinh tế thế giới năm nay. Đúng như bản chất hoạt bát của khỉ, năm nay sẽ là một năm đầy biến động, đặc biệt trong vấn đề kinh tế.

Trao đổi trên The Edge Financial Daily, ông David Koh – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch viện khoa học Địa lý Malaysia cho rằng, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu xảy ra sẽ là sức ép chính ảnh hưởng tới sự tăng trưởng thế giới trong năm nay.

Cụ thể, Giá dầu sẽ khó phục hồi, chính vì thế các quốc gia như Malaysia, Indonesia cần tìm hướng đi khác để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó chuyên gia cũng khuyên người dân chi tiêu thận trọng, ông nói rõ “ Chi tiêu thận trọng sẽ mang lại tài vận năm 2017”.

Cùng quan điểm đó, ôn g Kenny Hoo – nhà sáng lập kiêm trưởng nhóm nghiên cứu Good Feng Shui Geomantic Reserch của Singapore cũng nhìn thấy sự biến động liên tục của nền kinh tế, nhất là trong thị trường chứng khoán, năm nay thị trường này sẽ liên tục biến động lên xuống.

2016 sẽ là năm có nhiều biến động của thị trường chứng khoán. Ảnh: Asian News

Theo ông, nửa đầu năm 2016 sẽ có nhiều tin tiêu cực, tập trung vào tháng 2,4 và 8. Các thông tin tích cực sẽ dần xuất hiện trong khoảng thời gian tháng 6, 9.

Đồng quan điểm về chứng khoán bất ổn, chuyên gia Phong thủy Ma Jun – Cheng cũng phát biểu trên Nikkei, vì năm nay là năm Khỉ Lửa tượng trưng cho ánh sáng và sự vươn lên nên các chỉ số chứng khoán tại các thị trường phát triển sẽ đóng của cao hơn năm ngoái. Chính yếu tố Kim là điểm mấu chốt cho sự thịnh vượng của năm 2016, giúp các ngành liên quan như ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, ngoại hối, đầu tư nước ngoài sẽ có cơ hội kinh doanh tốt hơn.

Còn theo chuyên gia phong thủy Jane Hor, các ngành giải trí, sòng bài, trang sức và ô tô cũng sẽ gia tăng. Đặc biệt ông còn cho biết trong năm 2016 này các thương vụ mua bán sát nhập sẽ diễn ra nhiều hơn.

Một số ngành nghề liên quan đến Thổ như bất động sản thì tiếp tục gặp nhiều thách thức trong năm nay. Còn những ngành Mộc như nông nghiệp, xuất bản, khai thác gỗ sẽ có một năm không mấy suôn sẻ. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phong thủy