Tin mới

Các nạn nhân vụ nổ lớn ở Văn Phú - Hà Đông giờ ra sao?

Thứ hai, 21/03/2016, 08:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ lớn tại khu đô thị Văn Phú - Hà Đông khiến nhiều người thương vong, tại Bệnh viện Quân y 103, 2 nạn nhân bị chấn thương nặng nhất vẫn đang được điều trị tích cực, cả 2 vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu do dập não xuất huyết.

Liên quan đến vụ nổ lớn tại khu đô thị Văn Phú - Hà Đông khiến nhiều người thương vong, tại Bệnh viện Quân y 103, 2 nạn nhân bị chấn thương nặng nhất vẫn đang được điều trị tích cực, cả 2 vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu do dập não xuất huyết.

[mecloud]AzFHebvyPA[/mecloud]

Video: VTV

Theo thông tin trên chương trình chuyển động 24h (VTV), đã có 6 nạn nhân trong nổ kinh hoàng tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Đến thời điểm này đã có 2 bệnh nhân xuất viện, 2 bệnh nhân khác bị thương nhẹ đang được điều trị tại khoa Răng hàm mặt, 2 bệnh nhân nặng đang điều trị tại khoa chấn thương.

Theo các bác sĩ, các bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch nhưng chưa thể xuất viện ngay.

Tại Bệnh viện Quân y 103, 2 nạn nhân bị chấn thương nặng nhất vẫn đang được điều trị tích cực, cả 2 vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu do dập não xuất huyết.

Cán bộ Sở Y tế Hà Nội thăm nạn nhân vụ nổ đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) - Ảnh: NĐT

Theo chỉ đạo của TP Hà Nội, toàn bộ chi phí điều trị của các nạn nhân sẽ được miễn phí.

Trao đổi trên báo Lao động, ông Đào Thiện Tiến – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, sau vụ nổ bệnh viện tiếp nhận cấp cứu cho 6 bệnh nhân bị thương, 3 trường hợp khác được chuyển thẳng đến nhà xác. Trong đó 6 người bị thương, hai người đã được ra viện, 2 người bị thương nặng đang được điều trị tại khoa cấp cứu, 2 người khác bị thương nhẹ đang điều trị tại Khoa Răng Hàm Mặt.

Chia sẻ về công tác cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ nổ lớn ở Hà Đông, các bác sĩ Bệnh viện 103 cho biết, trong quá trình phẫu thuật đã gắp rất nhiều mảnh kim loại giống như những mảnh bom găm trong cơ thể nạn nhân do vật phát nổ bắn vào.

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng - Ảnh: Soha/ Trí thức trẻ

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM, cho đến sáng 20/3 Công an TP Hà Nội cho biết căn cứ kết quả xác minh, điều tra xác định thì thuốc nổ gây ra vụ nổ là loại thường sử dụng để chế tạo bom, mìn.

Anh Phạm Văn Cường (41 tuổi, quê ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), thuê nhà số 15 - TT 19, khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông từ năm 2013 để hành nghề thu mua phế liệu. Sau khi thu mua phế liệu các loại, anh Cường mang về nơi ở trọ cất giữ. Hằng ngày, anh Cường mang các loại phế liệu ra vỉa hè trước cửa nhà thuê trọ để phân loại, dùng đèn khò cắt, phá bán sắt vụn.

Ngày 19/3, anh Cường nhờ một nam thanh niên hàng xóm lăn giúp từ trong nhà thuê trọ ra vỉa hè trước cửa (nơi xảy ra vụ nổ) một khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ, đường kính khoảng 40-45 cm, dài khoảng 80 cm, khối lượng ước khoảng trên 100 kg.

Quá trình anh Cường cắt phá khối kim loại này bằng đèn khò, nhiệt lượng đã kích nổ gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Xem thêm video:

[mecloud]TgZeOdfQVp[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news