Tin mới

Các nghề massage, cắt tóc, gội đầu, cắt may... phải đóng thuế từ 1/8

Thứ tư, 16/06/2021, 18:46 (GMT+7)

Kể từ ngày 1/8/2021, các dịch vụ như tắm hơi, massage, karaoke, vũ trường, bi-a, internet, game, may đo, gội dầu... sẽ phải chịu thuế giá trị gia tăng 5% và thuế thu nhập cá nhân 2%.

Thông tư số 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính, hướng dẫn thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh đã công bố một số ngành nghề, dịch vụ mới phải chịu thuế. Cụ thể, từ ngày 1/8, một số ngành nghề như dịch vụ tắm hơi, massage, karaoke, vũ trường, bi-a, Internet, game, cắt tóc, gội đầu... sẽ phải đóng thuế GTGT 5% và thuế TNCN 2%. Tổng cộng, mức thuế đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ này là 7%.

Các dịch vụ khác như tư vấn pháp luật, tư vấn tài chính, kế toán, kiểm toán, dịch vụ làm thủ tục hành chính thuế, hải quan cũng bị đánh thuế tương tự.

Dịch vụ xử lý dữ liệu, cho thuê cổng thông tin, thiết bị CNTT, viễn thông, quảng cáo trên sản phẩm, dịch vụ nội dung thông tin số cũng bị đánh thuế tổng cộng 7%. Đặc biệt, dịch vụ sửa chữa máy vi tính và các đồ dùng gia đình cũng được đưa vào diện chịu thuế GTGT và TNCN.

Từ 1/8, cắt tóc sẽ phải đóng thuế. Ảnh minh họa: Internet
Từ 1/8, cắt tóc sẽ phải đóng thuế. Ảnh minh họa: Internet

Các ngành nghề khác chịu mức thuế cao trong Thông tư 40 là cho thuê tài sản như cho thuê nhà, đất, cửa hàng, nhà xưởng, cho thuê phương tiện vận tải, máy móc thiết bị... bị đánh thuế lên đến 10% (GTGT 5% và TNCN 5%).

Một số ngành nghề khác như dịch vụ vận tải hàng hóa, vận tải hành khách; dịch vụ ăn uống; dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng máy móc thiết bị, phương tiện vận tải, ô tô, mô tô, xe máy… sẽ có mức thuế GTGT 3% và thuế TNCN 1,5%...

Theo quy định mới, các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm dương lịch từ 100 triệu đồng trở xuống thì thuộc trường hợp không phải nộp thuế GTGT và không phải nộp thuế TNCN theo quy định pháp luật về thuế GTGT và thuế TNCN. Các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo hình thức nhóm cá nhân, hộ gia đình thì mức Doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở xuống để xác định cá nhân không phải nộp thuếGTGT, không phải nộp thuế TNCN được xác định cho một người đại diện duy nhất của nhóm cá nhân, hộ gia đình trong năm tính thuế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news