Tin mới

Các toa tàu bị vẽ trộm ở ga Cát Linh - Hà Đông đang được sơn lại

Thứ hai, 05/02/2018, 15:30 (GMT+7)

Tại ga Cát Linh (Hà Nội), tổng thầu EPC của Trung Quốc đang cho 6 nhân viên tẩy xóa các nét vẽ trên thân tàu và phần đầu toa tàu.

Tại ga Cát Linh (Hà Nội), tổng thầu EPC của Trung Quốc đang cho 6 nhân viên tẩy xóa các nét vẽ trên thân tàu và phần đầu toa tàu.

Tin tức trên Dân Trí và VnExpress cho hay, sáng ngày 4/2, phóng viên ghi nhận đoàn tàu bị vẽ các hình vẽ graffiti trước đó đã được tẩy xóa các nét vẽ trên thân tàu và phần đầu toa tàu. Riêng một phần toa tàu vẫn đang được dùng bạt che lại.

Tàu sắt Cát Linh - Hà Đông bị vẽ bậy. Ảnh: Cường Ngô

Chia sẻ với Lao Động, ông Vũ Hồng Phương - Phó tổng giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho hay, nhà thầu sản xuất đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đã tiến hành xóa bỏ các nét vẽ graffiti trên thân đoàn tàu.

Việc làm sạch các toa tàu bị vẽ graffiti trộm này đã được tiến hành từ cách đây vài hôm, ngay sau khi nhận được phản ảnh về việc những hình vẽ kiểu graffiti với mảng lớn và màu sắc sặc sỡ bất ngờ xuất hiện bên ngoài thân tàu.

"Việc xử lý bức vẽ graffiti thuộc trách nhiệm của Tổng thầu Trung Quốc. Chúng tôi đã cử cán bộ tư vấn Việt Nam giám sát công tác này để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thiết bị", đại diện Ban dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết.  

Đoàn tàu được trả lại màu sơn xanh như trước đây. Ảnh: Giang Huy. 

Trước đó, sáng ngày 26.12.2017, những hình vẽ kiểu graffiti với mảng lớn và màu sắc sặc sỡ bất ngờ xuất hiện bên ngoài thân tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).

Những hình ảnh vẽ theo phong cách graffiti này nhanh chóng được các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải. Nhiều độc giả bày tỏ sự bức xúc về hành động bôi bẩn đoàn tàu, xâm phạm tài sản quốc gia.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news