Tin mới

Cách chức, khai trừ Đảng một trung tá công an

Thứ ba, 24/07/2018, 15:30 (GMT+7)

Một trung tá công an ở Tiền Giang ừa bị cách chức, khai trừ khỏi Đảng do để xảy ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng.

Một trung tá công an ở Tiền Giang ừa bị cách chức, khai trừ khỏi Đảng do để xảy ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng.

Theo báo VOV, Vietnamnet, Tiền phong, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã có quyết định giải quyết khiếu nại kỷ luật đối với Trung tá Đinh Vĩnh Triều - nguyên Phó trưởng Công an phường Nhị Mỹ (thị xã Cai Lậy).

Theo đó, ngày 26/9/2017, Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy có quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với Trung tá Triều là thỏa đáng. Chính vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữ nguyên hình thức kỷ luật này. Hiện ông Triều cũng bị cách chức Phó trưởng Công an phường.

Trụ sở nơi trung tá Triều làm việc. Ảnh VOV

Trung tá Đinh Vĩnh Triều khi công tác ở phường Nhị Mỹ đã có vi phạm nghiêm trọng những điều Đảng viên không được làm; ảnh hưởng uy tín của người đảng viên và tổ chức Đảng.

Qua kết quả kiểm tra, xác minh của các ngành chức năng ở thị xã Cai Lậy và tỉnh Tiền Giang cho biết, từ năm 2012-2016, cơ sở tái chế nhựa Tú Trinh, tại ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè (Tiền Giang), do Trung tá Đinh Vĩnh Triều làm chủ đã gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, bị chính quyền và ngành chức năng xử phạt nhiều lần nhưng vẫn tái phạm.

Ngoài ra, cơ sở của ông Triều đứng tên làm chủ không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ ngày 1/12/2016. Ông còn làm giả hộ khẩu để đăng ký địa chỉ hộ khẩu và cư trú nhằm được cấp giấy phép kinh doanh.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trung tá công an