Tin mới

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa trước khi mua chính xác

Thứ sáu, 25/08/2023, 18:00 (GMT+7)

Hiện tại, linh kiện pin iPhone hoặc pin lô đã được thiết kế tinh xảo gần giống với pin chính hãng. Do đó, bạn nên kiểm tra pin iPhone kỹ lưỡng thay vì tin lời người bán nhằm tránh mua nhầm phải chiếc máy đã thay thế pin.

1. Kiểm tra pin iPhone thông qua chức năng Battery Health trong điện thoại

Battery Health là một tính năng độc quyền có sẵn cho các sản phẩm của Apple, đặc biệt là các thiết bị iPhone. Từ phiên bản iOS 11.3, người dùng hoàn toàn có thể tự mình kiểm tra tình trạng pin trên iPhone, giúp đưa ra những phương pháp sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng hơn.

Để kiểm tra pin iPhone, bạn có thể đi vào phần Cài đặt (Settings) từ màn hình chính. Tiếp theo, hãy tìm và chọn mục Pin (Battery), sau đó chọn vào mục Tình trạng Pin (Battery Health).

Kiểm tra pin bằng Battery Health
Kiểm tra pin bằng Battery Health

Tại đây, màn hình iPhone sẽ hiển thị 2 thông tin chính mà bạn cần quan tâm đến:

Maximum Capacity - Dung lượng tối đa: Là biểu thị số đo dung lượng pin còn lại so với pin lúc ban đầu. Nếu chỉ số này càng thấp, iPhone của bạn sẽ càng bị chai pin.

Peak Performance Capability - Dung lượng hiệu năng đỉnh: Là tính năng giúp bạn kiểm soát tình trạng pin, dựa theo mức độ chai pin trên iPhone để điều chỉnh sao cho phù hợp với pin đang bị chai để có thời gian sử dụng lâu hơn.

2. Kiểm tra pin iPhone đã thay chưa qua ứng dụng 3uTools

Một trong số những công cụ kiểm tra pin iPhone phổ biến khác chính là 3uTools. Đây là công cụ “tổng hợp” dành riêng cho iOS, hoàn toàn miễn phí và được phát hành bởi 3uTeam. 

3uTools cho phép người dùng truy cập hàng loạt các tính năng tiện lợi, hữu ích như sao lưu dữ liệu vào máy tính, chuyển dữ liệu từ Laptop/PC sang điện thoại,... và nổi bật nhất là kiểm tra pin iPhone.

Công cụ kiểm tra pin 3uTools
Công cụ kiểm tra pin 3uTools

Khi tải về 3uTools, công cụ sẽ cần kết nối với điện thoại bằng dây cáp USB Lightning và mở khoá màn hình iPhone để xác nhận. Lúc này, giao diện 3Tools sẽ xuất hiện thông tin Số lần sạc (Change Times) và Tuổi thọ pin (Battery Life). 

Nếu muốn chi tiết hơn thì có thể chọn vào Chi tiết - Details để xem các mục Tình trạng pin, Thời gian sạc, Công suất thực, Công suất thiết kế, Serial, Nơi sản xuất pin, Ngày xuất xưởng,...

3. Kiểm tra pin iPhone đã thay chưa qua nhìn trực quan bên ngoài

Khác với 2 cách hỗ trợ bằng phần mềm, bạn có thể kiểm tra pin iPhone đã thay hay chưa qua việc quan sát phần vỏ ngoài và ốc vít của máy. Trong trường hợp đã mở từ trước, bạn sẽ thấy một số dấu hiệu như ốc vít bị tróc sơn - hư hỏng hoặc vỏ ngoài bị xước - méo mó.

Tuy nhiên, việc quan sát bên ngoài bằng vỏ hoặc ốc vít chỉ mang tính chất tham khảo và không hoàn toàn chính xác

4. Kiểm tra pin iPhone đã thay chưa qua phần mềm iOS 15.2

Đến với bản cập nhật iOS 15.2, Apple cung cấp thêm hệ thống cho người dùng với khả năng kiểm tra pin iPhone trực tiếp đã bị thay hay chưa. Do đó, bạn nên tiến hành cập nhật phần mềm lên phiên bản iOS 15.2 nếu vẫn chưa lên bản hệ điều hành mới cho iPhone.

Sau khi cập nhật thành công, hãy đi vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Nếu pin cần được thay thế trong mục Lịch sử linh kiện, iPhone sẽ cung cấp dịch vụ các thông tin liên quan đến thay thế và sửa chữa bên trong máy.

Ngược lại, nếu không hiển thị bất kỳ thông tin nào thì điều đó có nghĩa là pin iPhone bạn vẫn còn zin.

5. Thay pin iPhone chính hãng ở đâu uy tín, giá rẻ?

Chai pin iPhone là vấn đề cần được giải quyết ngay để không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Khi iPhone gặp phải các lỗi liên quan đến pin như hao pin nhanh, tắt nguồn đột ngột, pin báo ảo và một số dấu hiệu khác, bạn nên mang máy đến hệ thống sửa chữa thiết bị di động uy tín.

Trong đó, hệ thống sửa chữa Viện Di Động chính là đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm, chuyên xử lý các lỗi liên quan đến pin. Những nơi cung cấp dịch vụ thay pin iPhone với chi phí hợp lý, đảm bảo linh kiện chính hãng, thay thế nhanh chóng, đáp ứng chất lượng cao như Viện Di Động là địa chỉ bạn có thể trao gửi niềm tin.

Thay pin iPhone mới tại Viện Di Động
Thay pin iPhone mới tại Viện Di Động

Tại Viện, dịch vụ thay pin iPhone sẽ được hỗ trợ bởi những đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, trang bị máy móc tiên tiến. Đồng thời, xác minh lỗi và nguyên nhân, đưa ra phương pháp giải quyết, tư vấn và báo giá dịch vụ cũng như không phát sinh phí ẩn.

Trong quá trình sửa chữa - thay thế, bạn được quyền ở lại quan sát và nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh, Viện sẽ hoàn tiền 100% nhằm tạo sự minh bạch giữa hai bên.

Nhân viên hỗ trợ khách hàng đang chờ đợi lấy máy
Nhân viên hỗ trợ khách hàng đang chờ đợi lấy máy

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ sửa chữa tại Viện Di Động Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và Cần Thơ xin vui lòng liên hệ:

Website: https://viendidong.com/

Hotline: 1800.6729 (miễn phí)

Fanpage: https://www.facebook.com/viendidong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news