Tin mới

Cách làm kem bơ béo ngậy mát lạnh tại nhà

Thứ bảy, 05/09/2015, 00:00 (GMT+7)

Cách làm kem bơ được rất nhiều người ưa thích bởi béo ngậy của bơ cùng với vị chua chua của sữa chua đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn. Kem bơ làm rất nhanh và nguyên liệu cũng đơn giản sẽ giúp các bạn co ly kem mát lạnh tại nhà vừa ngon lại đảm bảo cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Cách làm kem bơ được rất nhiều người ưa thích bởi béo ngậy của bơ cùng với vị chua chua của sữa chua đã tạo nên món kem đầy hấp dẫn. Kem bơ làm rất nhanh và nguyên liệu cũng đơn giản sẽ giúp các bạn co ly kem mát lạnh tại nhà vừa ngon lại đảm bảo cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Cách làm kem bơ béo ngậy mát lạnh tại nhà

Kem bơ rất nhiều các vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể đặc biệt trong quả bơ còn có canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen rất tốt cho phụ nữ mang thai. Chính vì vậy mà người ta đã dùng bơ để chế biến rất nhiều món ăn như sinh tố bơ, dầu bơ, kem bơ,… trong đó món kem bơ rất được ưa thích trong nhưng ngày hè nắng nóng.

Nguyên liệu làm kem bơ

Những nguyên liệu cần thiết làm kem bơ

200ml kem tươi (whipping cream)
2 quả bơ to
2 hũ sữa chua
Đường
Vài lát bơ để trang trí
Máy xay sinh tố
Khuôn đựng kem

Cách làm kem bơ

Bước 1: Lấy dao bổ quả bơ theo chiều dọc lột vỏ, bỏ hột rồi cắt miếng nhỏ hoặc có thể lấy thìa nạo ruột bơ cũng được. Phần đầu nhỏ của quả bơ có thể cắt khoanh để trang trí. Nên chon những quả  bơ chín ruột vàng vỏ nâu thì sẽ mềm và ngon hơn.

 


1 hộp sữa chua mang ra trộn đều cho thật mịn.
Tráng khuôn kem bằng nước đun sôi để nguội rồi cho vào tủ lạnh, giữ lạnh ít nhất 1 tiếng giúp kem sau khi lấy ra sẽ mịn hơn và không bị dính.

Bước 2 :Đổ kem tươi (whipping cream) ra tô dùng máy đánh trứng hoặc que đánh trứng đánh thật bông kem sữa tươi lên cho đến khi nhấc máy đánh lên không chảy xuống và kem thật mịn là được.

Đổ kem tươi và đánh thật mịn và bông


Bước 3:Lấy máy xay sinh tố cho phần bơ đã cắt nhỏ và kem tươi đã đánh bông lên cùng sữa chua và đường vào máy xay lên. Lưu ý nếu là người ăn ngọt thì cho đường nhiều theo khẩu vị còn nếu ăn vừa thì cho khoảng 1-2 thìa đường là được.

 
 
 
Cho kem tươi và bơ hòa trộn


Bước 4: Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất hỗn hợp kem bơ hãy đổ chúng vào khuôn kem, để tạo hình cho kem, có thể sử dụng khuôn giống dạng kem que hay khuôn tròn, hay tạo thành những viên kem tròn và cho vào ly đều được rồi bỏ trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 3 tiếng đồng hồ thì kem mới đông lại.

Kem bơ sau khi hoàn thành 


Để kem có độ mịn hơn  thì khi cho kem vào tủ lạnh cứ 1 tiếng là lấy kem ra đảo đều bằng thìa, cứ làm như vậy khoảng 3-4 lần thi kem sẽ ngon, càng trộn nhiều thì kem càng mịn.
Dùng thìa múc kem ra ly rắc thêm chút dừ khô hoặc lạc rang đã đập nát lên trên bề mặt kem tạo sự hấp dẫn hơn.

Tác dụng của bơ: 

Bơ có tác dụng làm dịu phần bề ngoài nhạy cảm, niêm mạc của bao tử và tá tràng nên sẽ có tác dụng điều trị hiệu quả các vết loét. Các thành phần trong trái bơ có tác dụng tẩy trừ các chất cặn bã đã bị phân hủy trong đường ruột giúp cho hơi thở trở nên thơm tho hơn.
Trong quả bơ còn chứa nguồn vitamin B6 dồi dào, có tác dụng giảm thiểu cơn buồn nôn cho thai phụ. Vitamin B6 cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng cầu.
Hàm lượng Folate có trong quả bơ cũng tăng cường các hoạt động chức năng của thần kinh, nhờ tác động kép nên cho tác dụng bảo vệ tim mạch tốt. Folate làm giảm hàm lượng chất homocystein (thủ phạm chính gây ra các bệnh về tim mạch), còn chất oleic acid làm giảm chứng xơ vữa động mạch.
Axit oleic có chứa nhiều trong quả bơ sẽ kích thích phản ứng của cơ thể, điều chỉnh lượng thức ăn nạp vào và kéo dài cảm giác no giữa 2 bữa ăn, giúp bạn kiểm soát thói quen ăn uống và mang lại lợi ích cách làm kem socola ngon tại nhà.

H.Trang ( tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.