Tin mới

Cách ly bé gái 7 tuổi bị dí sắt nung vào mặt khỏi cha ruột và mẹ kế

Thứ bảy, 25/11/2017, 14:51 (GMT+7)

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Kiên Giang) đã yêu cầu chính quyền xã phải có biện pháp cách ly cháu bé bị dí sắt nung vào mặt khỏi cha ruột và mẹ kế.

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Kiên Giang) đã yêu cầu chính quyền xã phải có biện pháp cách ly cháu bé bị dí sắt nung vào mặt khỏi cha ruột và mẹ kế.

Theo thông tin ban đầu trên Tri thức trực tuyến, Tuổi TrẻVietnamnet đăng tải, bé Huỳnh Thị Ngọc Thảo (7 tuổi, đang học lớp 2 tại Trường tiểu học Vĩnh Thành) là con của chị Huỳnh Thị Bích Vân (27 tuổi) và anh Nguyễn Văn Hòa (29 tuổi), cùng cư ngụ tại huyện Châu Thành. Chị Vân cho biết khi ly hôn vì không hiểu pháp luật và liên tục bị chồng hành hung, dọa giết cả nhà nên chị hoảng sợ, nhường quyền nuôi con lại cho anh Hòa. 

Vết thương trên má, tay của bé Thảo nghi do bị cha và mẹ kế bạo hành - Ảnh: Tuổi Trẻ

Chiều 24/11, khi Thảo đến lớp học thì thầy cô ở trường Tiểu học Vĩnh Thành phát hiện mặt và hai tay bé có nhiều vết bỏng.

Thảo có nói với thầy cô các vết thương trên người là do cha ruột và mẹ kế gây ra ngày 21/11. Còn hai vết bỏng ở mặt và tay là do bị cha dùng thanh sắt nung đỏ dí vào.

Hiệu trưởng nhà trường liền trình báo chính quyền địa phương và báo cho mẹ ruột của bé Thảo.

Nhận được tin, chị Vân nhanh chóng đến trường đón con và báo cáo sự việc với chính quyền xã Vĩnh Hòa Phú. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã mời anh Nguyễn Văn Hòa, bé Nguyễn Huỳnh Ngọc Thảo và mẹ kế lên lấy lời khai. Tuy nhiên sau đó các cán bộ xã đã cho bé Thảo tiếp tục về sống chung với cha và mẹ kế vì khi được hỏi em không chịu nói ai đã bạo hành mình.

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Văn Hoàng - chủ tịch UBND huyện Châu Thành - khẳng định xã Vĩnh Hòa Phú giao bé Thảo về cho người đang bị nghi vấn bạo hành bé là không đúng. Huyện sẽ cho kiểm tra xử lý các cán bộ có liên quan sau. 

Sáng nay (25/11), ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (Kiên Giang) cho biết sẽ chỉ đạo UBND xã Vĩnh Hòa Phú nhanh chóng cách ly bé Nguyễn Huỳnh Ngọc Thảo (7 tuổi, đang học lớp 2 tại Trường tiểu học Vĩnh Thành) khỏi cha ruột và mẹ kế.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news