Tin mới

Cách nhận biết bóng đèn Rạng Đông chính hãng

Thứ năm, 16/07/2015, 16:42 (GMT+7)

Cùng tìm hiểu những cách nhận biết bóng đèn Rạng Đông chính hãng và sản phẩm không chính hãng để trở thành những người tiêu dùng thông minh.

Cùng tìm hiểu những cách nhận biết bóng đèn Rạng Đông chính hãng và sản phẩm không chính hãng để trở thành những người tiêu dùng thông minh.

[mecloud]btIUHjhpIr[/mecloud]

Clip hướng dẫn phân biệt bóng đèn Rạng Đông

Trước thực trạng thị trường tràn lan sản phẩm bóng đèn Rạng Đông không chính hãng, phóng viên đã tìm đến CTCP bóng đèn phích nước Rạng Đông nhằm làm rõ sự việc và giúp người tiêu dùng có cách phân biệt bóng đèn Rạng Đông thật và bóng đèn giả.

Đại diện CTCP bóng đèn phích nước Rạng Đông, anh Khúc Chí Tùng-phó ban kỹ thuật và Marketing đã chỉ ra một số sự khác biệt cơ bản giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt :

Phân biệt qua đặc điểm bên ngoài sản phẩm

Vỏ hộp bóng đèn Rạng Đông chính hãng và vỏ hộp sản phẩm nhái

Màu sắc trên vỏ hộp bóng đèn Rạng Đông chính hãng được làm đúng chuẩn quy định của Công ty, có màu xanh nước biển.

Được đánh dấu bút tích màu đỏ, xác định rõ quy cách đầu đèn.

Vỏ hộp sản phẩm nhái lại co màu sắc bị nghiêng nhiều sang tông màu xanh vàng.

Không sử dụng bút tích nội dung đầu đèn.

Loa trụ của bóng đèn Rạng Đông chính hãng và bóng đèn không chính hãng

Sản phẩm bóng đèn Rạng Đông chính hãng sử dụng loa trụ được làm từ thủy tinh không chì. Trong quá trình sử dụng chân ống không bị đen đi.

Bóng đèn không chính hãng sử dụng loa trụ làm từ thủy tinh có chứa chì. Chân ống bị đen trong quá trình sử dụng.

Linh kiện trong bóng đèn chính hãng và bóng đèn không chính hãng

Bóng đèn Rạng Đông chính hãng có 4 gá giữ balat cố định và có cọc quấn dây. Linh kiện được gắn cố định chắc chắn, từ quấn cuộn dây đến cắm chân linh kiện đều được sử dụng máy tự động đặt chuẩn quy định.

Bóng đèn không chính hãng đều làm thủ công từ việc xoắn dây đến cắm chân linh kiện.

Bên cạnh đó hàng giả sau khi sản xuất không đảm bảo tiêu chuẩn sản xuất hàng kỹ khiến sản phẩm còn dính nhiều bụi bẩn, ống đèn nhiều vết keo, còn chân bóng nơi tiếp xúc với bầu đèn thì không được vệ sinh sạch sẽ keo dán. Sản phẩm bóng đèn không chính hãng đều làm thủ công từ việc xoắn dây đến cắm chân linh kiện.

Dựa vào công nghệ cao

Tem chống giả trên sản phẩm chính hãng và sản phẩm không chính hãng

Bóng đèn Rạng Đông chính hãng có tem chống giả được dán chắc chắn, tồn tại các đường dập cắt trên tem tránh tình trạng tem bị xé ra quá dễ dàng và dùng đi dùng lại nhiều lần.Trên tem là một dãy số khác nhau được cung cấp từ hệ thống kho số.

Bóng đèn không chính hãng có tem dễ dàng bị bóc ra mà không bị vỡ, không tồn tại những đường dập cắt như tem chính hãng. Trên tem chống giả có chứa những dãy số lặp đi lặp lại nhau.

Để tránh tình trạng mua phải sản phẩm bóng đèn Rạng Đông không chính hãng, kém chất lượng người tiêu dùng nên tìm đến những đại lý cấp I có uy tín để an tâm khi sử dụng.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news