Tin mới

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 chính thức

Thứ tư, 01/07/2015, 12:16 (GMT+7)

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia chính thức trong Quy chế tuyển sinh kỳ thi THPT quốc gia 2015 được ban hành bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia chính thức trong Quy chế tuyển sinh kỳ thi THPT quốc gia 2015 được ban hành bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điểm xét tốt nghiệp THPT được căn cứ vào điểm 4 bài thi thí sinh đăng ký để xét công nhận tốt nghiệp, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Thí sinh chỉ cần nhập điểm thi vào các ô tương ứng cùng với các điểm ưu tiên, điểm khuyến khích, chương trình sẽ tính ra điểm xét tốt nghiệp (Công thức tính cụ thể được cho ở phía dưới).

Theo quy chế thi THPT Quốc gia 2015, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại. Riêng thí sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng được Giám đốc sở GD-ĐT xem xét, quyết định cho phép thí sinh chọn môn thi thay thế môn Ngoại ngữ trong số các môn tự chọn.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Cách tính điểm đỗ tốt nghiệp
Ảnh minh họa

Điểm xét tốt nghiệp THPT được căn cứ vào điểm 4 bài thi thí sinh đăng ký để xét công nhận tốt nghiệp, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12; được tính theo công thức:

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Cách tính điểm đỗ tốt nghiệp
 

Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy vi tính tự động thực hiện.

Với cách tính trên, tất cả các bài thi đều đạt trên 1,0 điểm và có điểm xét tốt nghiệp (ĐXTN) từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo thông báo mới nhất của Bộ GD-ĐT, thí sinh bị kỷ luật ở mức đình chỉ thi sẽ không được tiếp tục dự thi các môn thi tiếp theo, không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp trung học phổ thông cũng như đăng ký xét tuyển vào các trường đại học.

H.M 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news