Tin mới

Cái chết tức tưởi của nam sinh 14 tuổi trước đêm Trung thu

Thứ sáu, 12/09/2014, 11:25 (GMT+7)

Đang tập trung cùng bạn bè chuẩn bị đồ nghề để múa lân đêm Trung thu, thì hai nam sinh bỗng nhiên to tiếng rồi xô xát với nhau. Và kết cục mà chẳng ai ngờ tới, đó là chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ đã khiến một nam sinh tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

Đang tập trung cùng bạn bè chuẩn bị đồ nghề để múa lân đêm Trung thu, thì hai nam sinh bỗng nhiên to tiếng rồi xô xát với nhau. Và kết cục mà chẳng ai ngờ tới, đó là chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ đã khiến một nam sinh tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

Người múa chính tử vong trước đêm rằm Trung thu

Theo thông tin từ cơ quan điều tra Công an huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, khoảng 6h tối mùng 5/9, tại nhà ông Nguyễn Mót (ở thôn An Thạch, xã Phổ An, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ xô xát khiến một nam sinh phải đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đức Phổ đến ngay hiện trường vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định vì mâu thuẫn mà Nguyễn Minh Đạo (SN 2001) đã lao vào đánh Huỳnh Tấn H. (SN 2000). Hậu quả là làm H. ngã ngửa xuống nền xi măng, chấn thương ở đầu.

Được biết, Đạo và H. vốn là bạn bè, thường xuyên đi chơi cùng nhau. Mấy ngày nay, Đạo và H. thường tập trung ở nhà em Nguyễn Chí Bảo (học lớp 9, trường THCS Phổ An, cháu nội của ông Mót) để chuẩn bị đồ nghề múa lân đêm Trung thu với bạn bè trong xóm. Trong đội lân, H. được giao làm người cầm đầu múa chính. Dù ở xa nhà Bảo nhưng chiều nào H. cũng có mặt ở đây để luyện tập.

Theo lời kể của các nhân chứng có mặt tại hiện trường, như thường ngày khoảng 16h30' chiều mùng 5/9, Đạo và H. có mặt ở nhà Bảo cùng chuẩn bị "đồ nghề" để tập luyện. Trong sân nhà ông Mót lúc đó có mấy em nhỏ khoảng 5-6 tuổi trong xóm đến chơi. Bảo đang ngồi đẽo gỗ để làm dùi trống, còn H. và Đạo thì đang ngồi nói chuyện với nhau. Không biết vì sao mà H. và Đạo lời qua tiếng lại rồi Đạo lao vào đánh làm H. ngã xuống, ngất đi.

"Em đang ngồi làm dùi trống nên không để ý gì xung quanh cả. Em cũng không biết bạn H. và Đạo nói chuyện gì và vì sao lại cãi nhau. Chỉ đến khi cả hai xông vào đánh nhau và bạn H. té ra sân thì em mới biết", Bảo nhớ lại.

Khi sự việc xảy ra không có người lớn nào ở gần đó. Chỉ đến khi H. ngã xuống và ngất đi, các em nhỏ la lên thì mọi người mới chạy tới. Sau khi H. ngã, vì nghĩ em mệt và ngất đi nên anh Thành (bác sỹ mới ra trường, hàng xóm nhà ông Mót) và mấy chủ tiệm thuốc tây ở gần đó đã tiến hành hô hấp cho em. Tuy nhiên, sau hơn 15 phút mà H. vẫn không tỉnh lại thì mọi người mới gọi xe chở em vào bệnh viện Đức Phổ để cấp cứu.

Di ảnh của em Huỳnh Tấn H.

"Vì lúc đó là chiều tối, người lớn ai cũng ở trong nhà dọn dẹp nấu ăn nên bọn nhỏ chơi trước sân làm gì thì không ai biết cả. Ai cũng nghĩ chắc là H. không sao. Ngay cả lúc xe cấp cứu chở H. đến bệnh viện, ở nhà tôi cũng chỉ nghĩ là bị thương thôi nhưng đâu ngờ lại như thế..."-  chị Trần Thị Thu (ở gần nơi xảy ra sự việc) đau buồn nói.

Sau khi được đưa đi cấp cứu, H. đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Công an huyện Đức Phổ tiến hành khám nghiệm tử thi và xác định H. chết là do ngã ngửa xuống nền xi măng và bị ứ máu trong đầu. Về phần Đạo, sau khi làm bạn ngã xuống và ngất đi, vì quá hoảng sợ nên em đã bỏ trốn. Mãi đến 1h sáng ngày 6/9, gia đình mới tìm thấy Đạo trốn trong xe chở hàng của anh trai gần nhà.

Thương nạn nhân, tiếc cho người gây án

Tại cơ quan điều tra, Đạo tỏ ra hoảng loạn và lo sợ. "Em không cố ý làm như thế. Em với bạn H. đang ngồi nói chuyện với nhau, bạn H. giỡn lấy tay chọc vào hông nhiều lần làm cho em đau. Em nói bạn H. dừng lại nhưng bạn vẫn làm, vì đau nên em đứng dậy đẩy bạn ra. Em chỉ muốn đẩy để bạn đừng làm như thế nữa, chứ không có ý giết bạn", Đạo mếu máo nói.

Chiều 8/6, PV tìm đến hiện trường xảy ra vụ việc để tìm hiểu thông tin. Được biết, H. là con trai lớn trong một gia đình nghèo có nghề đi biển. Ba thường xuyên vắng nhà, H. gần như trụ cột của gia đình. Chính vì thế, sự việc xảy ra khiến gia đình H. không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Ba em, ông Huỳnh Hiệp vừa mới đi biển về thì nhận được tin con chết. "Tôi mới đi biển về có hai ngày thôi. Hồi sáng nó đi khai giảng về còn xin tôi tối nay cho nó đi múa lân. Tôi nói con đi một bữa thôi cuối cấp rồi ở nhà lo học hành thi cử. H. ơi! Con cứ đi múa lân ba không la đâu", ông Hiệp nghẹn ngào nói.

Nhà ông Nguyễn Mót, nơi xảy ra án mạng.

Bà Quyên, mẹ H. ngất lên ngất xuống mấy ngày nay, hễ tỉnh dậy lại hỏi con, "anh H. đi múa lân về chưa?". Hỏi xong, bà lại nằm xuống khóc. Bà còn nói với hai đứa em của H. là chạy đi mua trứng với bánh mỳ về làm ốp la cho H. đi múa lân về ăn. "Hồi sáng, lúc đi khai giảng nó nói mẹ ơi con thèm bánh mỳ ốp la mà bây giờ trễ rồi, sáng mai mẹ dậy sớm làm cho con ăn nghen. Nó chưa ăn mà sao đi mất rồi", bà Quyên nói trong nước mắt.

Cái chết bất ngờ của H. không chỉ khiến người thân mà còn làm bà con chòm xóm và bạn bè đau lòng. "Cháu H. mất, ai ở đây mà không đau lòng, nó ngoan hiền và học giỏi lắm. Mới hồi trưa nó còn qua nhà tôi chơi và nói là tối nay con tới múa lân nhà bà, bà phải cho con nhiều tiền nghen. Vậy mà bây giờ, nó đi rồi", bà Vân, ở gần nhà em H. trầm ngâm nói.

"Nó mới 14 tuổi đầu, còn quá trẻ mà, tương lai nó còn rộng mở phía trước mà đã chết sớm như thế", ông Nguyễn Mót đau lòng nói. Không chỉ đau buồn cho người đã mất, bà con ở đây còn tiếc cho em Đạo. Đạo là con út trong một gia đình làm nghề nông. Năm lớp 7, vì học không được nên Đạo nghỉ học và chuẩn bị đi học nghề. Mặc dù Đạo nghỉ học sớm nhưng em là một người ngoan hiền, chơi hòa đồng với bạn bè, chưa từng gây chuyện, cãi nhau với ai.

ông Nguyễn Dư, ba của Đạo, đau buồn nói: "Nó mới đi chơi ở TP.HCM về 10 ngày nay, đang chuẩn bị hồ sơ đi học nghề. Nhân rằm Trung thu nên nó xin đi chơi cho vui, ai ngờ sự việc lại như thế. Lúc tìm thấy nó đang trốn trong xe, tay chân thì run, mặt mày tái xanh tái mắt".

Bà con thôn An Thạch cũng không tin rằng Đạo cố ý đánh chết em H.. "Nó còn quá nhỏ để làm như thế, chắc vì khó chịu nên đứng dậy đẩy bạn ra chỗ khác mà thôi? Chắc vô tình đẩy làm cháu H. ngã xuống rồi đến nông nỗi này", chị Lê Thanh Phương, ở gần nhà Đạo chia sẻ.

Một người hàng xóm khác tên là Trần Đức cũng cho biết thêm: "Nó còn quá nhỏ, do "ma xui quỷ khiến" thế nào mà làm vậy chứ thằng Đạo nó không cố ý giết bạn đâu. Người nhà anh Hiệp thì xui vì mất con, nhưng nhà anh Dư cũng xui khi con vô tình thành là kẻ gây án, tương lai phía trước sẽ không biết như thế nào. Nghĩ mà buồn".

Trong khi đó, Chí Bảo, bạn của H. và Đạo cho biết: "Em chơi với cả hai nên em biết từ trước đến giờ hai bạn chưa bao giờ xảy ra xích mích. H. học cùng khóa với em là người rất hiền lành. Còn Đạo, tuy nhỏ hơn em và H. một tuổi nhưng chúng em chơi với nhau rất thân. Em chưa thấy bạn ấy cãi nhau và đánh ai bao giờ".    

Theo Dương Kha (Đời sống & Pháp luật)     

Video bạn có thể quan tâm: Nam thanh niên giả gái múa sexy khiến giám khảo "choáng váng"

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news