Tin mới

Cải nhập khẩu Kale 80.000 đồng/kg hút khách Việt

Thứ tư, 22/06/2016, 09:01 (GMT+7)

Giống cải Kale khác hoàn toàn so với các giống cải Việt Nam, nó được các bà nội trợ ưa chuộng đặt mua. Mức giá bán ra dao động từ 70.000  đến 80.000 đồng/kg.

Giống cải Kale khác hoàn toàn so với các giống cải Việt Nam, nó được các bà nội trợ ưa chuộng đặt mua. Mức giá bán ra dao động từ 70.000  đến 80.000 đồng/kg.

Theo tin mới đưa trên Vietnamnet, trên thị trường Việt Nam xuất hiện một loại cải lạ, được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Đó là giống cải Kale, được nhập khẩu từ Mỹ vào Việt Nam từ năm 2015. Cải Kale khác hoàn toàn so với các giống rau cải ở Việt Nam, nó thuộc loại cải xoăn sở hữu thân cao từ 1,5m trở lên.

 

Cải Kale nhập khẩu từ Mỹ và hiện được trồng tại các nhà vườn trong nước. Đặc biệt thân cải Kale cao từ 1,5m trở lên. Ảnh: Vietnamnet

Nếu các loại cải Việt chỉ thu hoạch được một lần là hết (nhổ cây) thì cải Kale lại tập trung thu hoạch lá, cây ra lá đến đâu thu hoạch đến đó, cây trồng càng lâu thân cây càng phát triển cao. Từ lúc bắt đầu trồng đến lúc phá vườn, các chủ vườn liên tục thu hoạch và bán ra trong vòng 6 tháng hoặc nhiều hơn.

Giá bán cải Kale ngoài thị trường dao động từ 70.000 đến 80.000 đồng/kg.

Hiện nay rau được trồng nhiều tại các nhà vườn ở Đà Lạt, Lâm Đồng và Mộc Châu (Sơn La). Chia sẻ với Vietnamnet, anh Thanh Tùng – đầu mối chuyên cung cấp rau củ quả lạ ở Đà lạt cho biết, số lượng khách hàng lùng mua cải Kale ngày càng tăng, các bà nội trợ mua về để làm thực phẩm ăn hàng ngày, ngoài chế biến món ăn cải còn được dùng làm sinh tố uống nhằm chăm sóc sắc đẹp.

Giá bán trên thị trường của cải Kale thuộc dạng đắt đỏ, vào khoảng 70.000 – 80.000 đồng/kg.

Ngoài ra, một trong số các loại rau quả ngoại nhập khẩu vào Việt Nam cũng khá được ưa chuộng là giống súp lơ san hô, chúng có vẻ ngoài rất đẹp và đặc sắc. Theo Vnexpress, cây súp lơ san hô xuất xứ từ các nước Bắc Âu.

Súp lơ san hô có giá đắt nhất nhì trong các loại rau quả ngoại. Mỗi hạt 20 gói có giá 100.000-120.000 đồng. Ảnh: Vnexpress

Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt, nó còn có vị ngon khác lạ, khá ngọt, tươi và rất giòn. Bên cạnh đó, súp lơ san hô còn chưa thành phần chống ung thu, kiểm soát tiểu đường, ngừa thiếu máu, rất thích hợp với phụ nữ mang thai.

Với nhiều lý do đó, giá của súp lơ san hô thuộc vào dạng đắt nhất. Nếu có bán trên thị trường thì có giá 70.000 đồng/kg. Riêng hạt giống khá đắt, dao động từ 100.000 đến 120.000 mỗi gói 20 hạt.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news