Tin mới

Cắm 3 thanh gỗ vào thùng xi măng, chỉ 20 tiếng sau anh chàng khiến mọi người trầm trồ kinh ngạc vì thành phẩm quá đẹp

Thứ tư, 27/06/2018, 20:31 (GMT+7)

Chỉ cần vài thao tác cực kỳ đơn giản, anh chàng đã làm ra được sản phẩm vừa đẹp lại rất hữu dụng.

Chỉ cần vài thao tác cực kỳ đơn giản, anh chàng đã làm ra được sản phẩm vừa đẹp lại rất hữu dụng.

Công nghệ máy móc ngày càng hiện đại giúp con người có thể làm ra những sản phẩm đồ gia dụng với những mẫu mã, thiết kế vô cùng đa dạng, màu sắc sinh động đẹp mắt. 

Vậy nên chẳng khó để bạn kiếm được một chiếc ghế hoặc bàn, tủ, giường... thậm chí là có sản phẩm 3 trong 1 vừa làm giường, vừa làm và tủ quần áo. Món đồ càng đẹp, càng hữu dụng thì càng tốn nhiều tiền để tương xứng với chất lượng sản phẩm.

Có đôi khi việc mua sắm đồ nội thất trong nhà cũng khiến gia chủ phải đau đầu. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn hoàn toàn có thể tự tay làm ra một số đồ dùng đẹp mắt và hữu dụng chẳng kém gì đồ đi mua. Chẳng hạn như việc làm một chiếc ghế như thế này.

Anh chàng Ben Uyeda, người sở hữu hẳn một trang web giới thiệu những sản phẩm sáng tạo tuyệt vời, đã nghĩ ra cách làm ghế cực đơn giản mà rất tiết kiệm chi phí.

Cắm 3 thanh gỗ vào thùng xi măng, chỉ 20 tiếng sau anh chàng khiến mọi người trầm trồ kinh ngạc vì thành phẩm quá đẹp - Ảnh 1.

Đầu tiên, bạn cắt thanh gỗ thành 3 phần bằng nhau để làm chân ghế.

Cắm 3 thanh gỗ vào thùng xi măng, chỉ 20 tiếng sau anh chàng khiến mọi người trầm trồ kinh ngạc vì thành phẩm quá đẹp - Ảnh 2.

Nếu muốn làm ghế 4 chân bạn cũng có thể cắt thành 4 phần, tùy theo cách sáng tạo của bạn.

Cắm 3 thanh gỗ vào thùng xi măng, chỉ 20 tiếng sau anh chàng khiến mọi người trầm trồ kinh ngạc vì thành phẩm quá đẹp - Ảnh 3.

Bước tiếp theo bạn trộn đều hỗn hợp xi măng lỏng và đổ vào thùng nhựa. Lưu ý để thùng ở mặt phẳng thăng bằng, tránh bị nghiêng dẫn đến thành phẩm bị lỗi, không đẹp mắt và nếu không cẩn thận bạn còn phải vứt đi vì không dùng được. Sau đó bạn đặt 3 thanh gỗ có chiều dài bằng nhau đã cắt trước đó và cắm vào thùng xi măng, nhớ để 3 thanh gỗ cân đều.

Cắm 3 thanh gỗ vào thùng xi măng, chỉ 20 tiếng sau anh chàng khiến mọi người trầm trồ kinh ngạc vì thành phẩm quá đẹp - Ảnh 4.

Mô hình cách đặt các thanh gỗ và tỉ lệ chiều dài để bạn tham khảo khi làm ghế 4 chân và ghế 3 chân.

Cắm 3 thanh gỗ vào thùng xi măng, chỉ 20 tiếng sau anh chàng khiến mọi người trầm trồ kinh ngạc vì thành phẩm quá đẹp - Ảnh 5.

20 tiếng sau, khi hỗn hợp xi măng đã khô cứng, bạn nhấc nó ra khỏi thùng nhựa và dùng giấy nhám để đánh mịn bề mặt. Như vậy là bạn đã có chiếc ghế xinh xắn và rất chắc chắn.

Cắm 3 thanh gỗ vào thùng xi măng, chỉ 20 tiếng sau anh chàng khiến mọi người trầm trồ kinh ngạc vì thành phẩm quá đẹp - Ảnh 6.
 
Cắm 3 thanh gỗ vào thùng xi măng, chỉ 20 tiếng sau anh chàng khiến mọi người trầm trồ kinh ngạc vì thành phẩm quá đẹp - Ảnh 7.
 
Cắm 3 thanh gỗ vào thùng xi măng, chỉ 20 tiếng sau anh chàng khiến mọi người trầm trồ kinh ngạc vì thành phẩm quá đẹp - Ảnh 8.
 
Cắm 3 thanh gỗ vào thùng xi măng, chỉ 20 tiếng sau anh chàng khiến mọi người trầm trồ kinh ngạc vì thành phẩm quá đẹp - Ảnh 9.

Để chiếc ghế trông đẹp mắt hơn, bạn có thể dùng sơn để trang trí thêm.

(Nguồn: homemade)

L.T

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news