Tin mới

Cám cảnh cử nhân tự tử vì thất nghiệp

Thứ ba, 29/12/2015, 15:09 (GMT+7)

Bị trầm cảm do không xin được việc làm sau nhiều năm ra trường, nhiều cử nhân đã tìm đến cái chết để giải thoát bản thân.

Bị trầm cảm do không xin được việc làm sau nhiều năm ra trường, nhiều cử nhân đã tìm đến cái chết để giải thoát bản thân.

Cử nhân thất nghiệp lao vào tàu hỏa tự vẫn

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h45, ngày 28/12 sau khi anh N. được gia đình đưa lên Bệnh viện Trung ương Huế chụp “CT não”.

Khi đoàn tàu SE3 (lưu thông hướng Bắc – Nam) chạy gần đến đường ngang giao cắt với đường Ngự Bình (cách đường ngang có gác chắn này khoảng 20m về phía Bắc), thì một nam thanh niên bất ngờ lao ra trước đoàn tàu hỏa. Mặc dù lái tàu đã hãnh phanh khẩn cấp, nhưng do cự ly quán gần, nam thanh niên bị cuốn vào gầm tàu và kéo đi một đoạn khá xa, tử vong tại chỗ trong tình trạng không toàn thây.

Nơi anh N. lao vào tàu hỏa tự tử. Ảnh: Báo giao thông

Được biết, anh N. tốt nghiệp đại học vào năm 2012, nhưng không xin được việc đúng chuyên ngành. Sau đó, anh N. về làm việc bán chuyên trách ở văn phòng đảng ủy của UBND thị trấn Phú Đa, kiêm Phó bí thư đoàn tổ dân phố Lương Viện.

Theo bố của anh N. cho biết, nguyên nhân dẫn đến hành động tự tử của anh N. có thể do dạo gần đây anh N. có biểu hiện buồn chán, suy nghĩ nhiều và có biểu hiện trầm cảm.

Thất nghiệp, cô gái 30 tuổi về trường cũ tự tử

Khoảng 20h ngày 10/10/2014, một số sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhìn thấy một người phụ nữ ngồi trước cửa phòng 409 khu nội trú và khóc. Thấy vậy, các sinh viên cố gặng hỏi nhưng cô gái không trả lời.

Đến khoảng 5h ngày 11/10, một số sinh viên phát hiện cô gái này đang nằm sõng xoài trong vũng máu tại khuôn viên sân thể thao, kiểm tra thì cô đã chết mấy giờ trước đó.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, nạn nhân 30 tuổi, từng là sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Thời gian gần đây, cô gái này có hiểu hiện buồn chán, trầm cảm vì không xin được việc làm. Nguyên nhân dẫn đến cái chết được cơ quan công an nhận định là do nạn nhân tự tử.

Cử nhân không xin được việc nhảy cầu tự tử

Ngày 23/2/2014, hai CSGT là Thiếu úy Phạm Quang Dũng và Thiếu úy Nguyễn Hoàng Ninh thuộc Đội CSGT số 14 (Công an Thành phố Hà Nội) đi tuần tra kiểm soát giao thông, phát hiện một cô gái ngồi trên thành cầu Thanh Trì định tự tử. 2 CSGT lại gần, thấy cô gái này mặc chiếc áo rét đã bị ướt sũng, đầu tóc cũng phờ phạc, vẻ mặt u buồn.

Ngay lập tức 2 người giữ lấy tay, rồi ôm cô gái ra khỏi khu vực nguy hiểm. Sau một hồi giằng co, cô gái được đưa về công an phường Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội). Tại đây, cô gái trẻ tuổi cho biết tên Thu (quê ở Thái Bình). Thu tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên, nhưng chưa xin được việc làm.

Do chồng của Thu cũng đang trong tình trạng thất nghiệp lại phải nuôi hai đứa con nên họ rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Cũng theo cô gái này, vào sáng ngày 23/2, từ lúc trời còn tối, chưa nhìn rõ người đi đường, cô đã đi bộ lên cầu với mục đích tìm cho mình một lối giải thoát.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news