Tin mới

Cảm động 2 "hiệp sĩ" thân nhau từ nhỏ, cùng bị thương vẫn cố chở nhau đi cấp cứu

Thứ ba, 15/05/2018, 17:10 (GMT+7)

Cả hai "hiệp sĩ" truy bắt nhóm đối tượng trộm xe SH ở TP.HCM bị trọng thương đều là bạn thân chơi với nhau từ nhỏ. Lúc hoạn nạn, cả hai ở bên cạnh, giúp nhau vượt qua ải tử thần.

Cả hai "hiệp sĩ" truy bắt nhóm đối tượng trộm xe SH ở TP.HCM bị trọng thương đều là bạn thân chơi với nhau từ nhỏ. Lúc hoạn nạn, cả hai ở bên cạnh, giúp nhau vượt qua ải tử thần.

Hiệp sĩ" Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý là bạn thân với nhau từ khi cả hai còn học cấp 1. Theo các bác sĩ bệnh viện Thống Nhất, Huy bị bọn trộm đâm ở ngực, thủng phổi, tràn khí lồng ngực. Hiện, sức khỏe của Huy đã ổn định, tiếp xúc được.

Huy kể lại, sau khi tham gia truy bắt cùng với hiệp sĩ Trần Văn Hoàng, Huy chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn. Bọn cướp có hung khí, con dao như lưỡi lê, rất sắc, đã đâm trúng nhiều người, trong đó có Huy và Quý.

Huy nhớ lại: “Tôi cũng bị đâm một vết thương bên phải, nhưng Quý bị chém sâu hơn, máu chảy lai láng. Người dân đi đường đông, nhưng trong cảnh tượng đó, họ không làm gì được, chỉ biết quan sát”.

Hiệp sĩ Đinh Phú Quý được mẹ chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Lành Nguyễn. 

Huy tự lái xe chở Quý vào thẳng bệnh viện Thống Nhất để cấp cứu. “Một mình tôi vừa lái xe, bấm còi inh ỏi để chở Quý đi cấp cứu. Tự chịu đựng vết thương đang đau nhói để ráng đưa Quý cấp cứu kịp thời, nếu trễ có thể nguy hiểm tính mạng cho bạn. Trên đường đi, tôi chỉ mong Quý vượt qua cơn nguy kịch này”, Huy nhớ lại.

Mặc dù bị chém, máu ra nhiều gây chóng mặt, mắt mờ đi, nhưng Quý vẫn không thể quên giây phút mình được bạn động viên. “Sau khi bị chém, máu phun ra nhiều, tôi kiệt sức. Ngồi sau lưng Huy, tôi vẫn nghe văng vẳng tiếng Huy động viên, “cố lên Quý ơi”. Và tiếng kêu lớn để người phía trước nhường đường cho Huy chở tôi đi. Giờ nhớ lại, tôi rất cảm động trước tình bạn mà Huy dành cho mình”, Quý chia sẻ. 

Bà Nguyễn Thị Lý Mộng Ngọc, mẹ hiệp sĩ Đinh Phú Quý chia sẻ: “Từ nhỏ, Quý đã mê bắt cướp. Sau khi đậu đại học, Quý tham gia nhưng không báo gia đình. Nhận được tin báo con bị trọng thương, tôi rất sốc”.

Tin nhanh - Cảm động 2 'hiệp sĩ' thân nhau từ nhỏ, cùng bị thương vẫn cố chở nhau đi cấp cứu (Hình 2).

Lãnh đạo TP.HCM thăm hỏi chia sẻ với hiệp sĩ Nguyễn Đức Huy tại bệnh viện.

Theo bà Ngọc, Quý hiện đang học tại đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. Gia đình chỉ muốn Quý tập trung vào chuyện học cho tốt, còn việc Quý tham gia bắt cướp là sở thích, đam mê, chứ gia đình không hề biết.

Từ nhỏ, Quý đã nhiều năm liền là học sinh giỏi. Là con duy nhất trong gia đình, nên vợ chồng bà Ngọc muốn dồn hết tâm sức đầu tư cho con học. Bà Ngọc không ngờ, ngoài chuyện học, con mình lại tham gia đội "hiệp sĩ" truy bắt cướp.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, trước đó, vào tối 13/5, tại đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 3, quận 3, TP.HCM, anh Trần Văn Hoàng làm đội trưởng đội "hiệp sĩ" quận Tân Bình, phát hiện nhóm đối tượng trộm xe SH. Anh Hoàng cùng các "hiệp sĩ" đường phố TP.HCM đã tham gia truy bắt. Bọn trộm truy sát làm hai "hiệp sĩ" tử vong là anh Đặng Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ Bình Định, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM). Ngoài ra, 3 hiệp sĩ bị trọng thương là Trần Văn Hoàng (SN 1968, ngụ TP.HCM), Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy (cùng SN 1996, ngụ TP.HCM).

Ngày 15/5, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã chủ trì họp báo thông tin về vụ việc "hiệp sĩ" đường phố bị truy sát khiến 2 người tử vong, 3 người chết. Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, sẽ đề xuất với bộ LĐ-TB&XH công nhận liệt sĩ cho hai "hiệp sĩ" đã tử vong.

Lành Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news