Tin mới

Xúc động clip 3 anh em mồ côi tự bươm chải cuộc sống

Thứ sáu, 26/09/2014, 11:02 (GMT+7)

Một clip được đăng tải lên mạng xã hội có tiêu đề Lặng và ngẫm, kể về cuộc sống khó khăn của 3 anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ đã thu hút được hơn 60.000 lượt xem.

 


Một clip được đăng tải lên mạng xã hội có tiêu đề Lặng và ngẫm, kể về cuộc sống khó khăn của 3 anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ đã thu hút được hơn 60.000 lượt xem.

Ngân khóc nức nở khi hát bài Đi học

Mở đầu clip là hình ảnh một cô bé đang ngồi khóc cuối lớp, em khóc vì bài hát Đi học với nội dung được cha mẹ dỗ dành yêu thương, trong khi đó đối với em những điều này ở đâu có. 

Đó là câu chuyện cảm động về 3 anh em, Mỵ Duy Cường (14 tuổi), Mỵ Thị Thanh Ngân (11 tuổi), Mỵ Duy Nam (8 tuổi), sinh sống tại thôn Suối Phèn, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa, Phú Yên rơi vào cảnh mộ côi cả cha lẫn mẹ.

Mẹ qua đời từ nhỏ vì căn bệnh ung thư, người cha một mình gồng gánh nuôi 3 anh em nhưng do không có nghề nghiệp ổn định, sức khỏe lại yếu nên có bữa cả 4 bố con đã nhịn đói. Thật không may, cách đây một tháng, bố của các em đã ra đi vì bạo bệnh.

Từ ngày bố mẹ qua đời, Mỵ Duy Cường gánh vác mọi công việc để chăm sóc 2 em. Mỗi chiều khi làm việc nhà xong, Cường cùng em gái Thanh Ngân rong đuổi khắp các con đường ở thôn nhặt ve chai để kiếm sống. 

Bữa cơm của 3 anh em

Xúc động hơn với hình ảnh bữa cơm của 3 anh em chỉ là nồi cơm với ít canh rau ngót, những câu nói an ủi các em của Cường như: "Còn rau hai chị em ăn đỡ đi, mai anh về anh mua đồ ăn", "Mẹ mất rồi, không trở về được nữa đâu...".

Clip này được thực hiện bởi chương trình Nhịp cầu nhân ái - Đài Phát thanh và truyền hình Phú Yên. Sau khi chương trình này phát sóng đã nhận được nhiều sự ủng hộ của nkhán giả xem đài.

Theo K. Duy (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news