Tin mới

Cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm BOT: Tổng cục Đường bộ chính thức lên tiếng

Thứ sáu, 19/01/2018, 08:53 (GMT+7)

Liên quan đến chủ trương cắm biển “cấm dừng xe quá 5 phút” tại trạm thu phí, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ - Nguyễn Văn Huyện cho biết, quy định này được đưa ra nhằm tránh ùn tắc giao thông.

Liên quan đến chủ trương cắm biển “cấm dừng xe quá 5 phút” tại trạm thu phí, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ - Nguyễn Văn Huyện cho biết, quy định này được đưa ra nhằm tránh ùn tắc giao thông.

Theo tin tức từ Dân Trí, VTV, mới đây, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ - Nguyễn Văn Huyện - đã ký văn bản quy định lắp biển cấm dừng xe quá 5 phút tại các trạm thu phí nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết, việc đưa ra yêu cầu cắm biển “cấm dừng xe quá 5 phút” ở trạm thu phí dựa trên cơ sở quy định tại điều 46 của Quy chuẩn Việt Nam 41.

“Đảm bảo an toàn giao thông là thẩm quyền của Tổng cục và Tổng cục sẽ thực hiện việc cắm biển cấm dừng đỗ quá 5 phút tại trạm thu phí để tránh ùn tắc giao thông. Việc điều chỉnh có thể thực hiện sau Tết” - ông Huyện khẳng định.

Trạm thu phí sẽ được cắm biển cấm dừng đỗ trong khoảng thời gian và cự ly nhất định. Ảnh Trí thức trẻ

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên VTV, tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, việc lắp đặt biển cấm dừng xe quá 5 phút chưa được thực hiện. Ở các trạm BOT khác như: Cai Lậy, T1, T2… cũng chưa lắp đặt biển cấm mới này.

Hơn nữa, đại diện các trạm thu phí cho biết đã tiếp nhận được văn bản chỉ đạo từ Tổng cục Đường bộ ký gửi ngày 15/1/2018. Thế nhưng các đơn này  không cho biết cụ thể thời gian khi nào lắp đặt biển cấm.

Theo ý kiến các tài xế, quy định này là chưa phù hợp.Lý do việc dừng phương tiện tại trạm thu phí là để giao dịch nên tùy thuộc vào điều kiện thực tế thời gian sẽ dài hay ngắn.

Không chỉ có các tài xế mà ngay cả các luật sư, các chuyên gia ngành giao thông vận tải cũng chưa đồng thuận với quyết định của Tổng cục Đường bộ.

Cũng cùng ý kiến với các chuyên gia,  Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho hay Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải tùy từng trường hợp cụ thể để cắm biển tạm thời chứ không nên làm đồng loạt.

“Nếu nơi xảy ra ùn tắc kéo dài ảnh hưởng tới việc lưu thông thì cần để xử lý tình huống, còn những khu vực lưu thông bình thường không cần phải cắm biển” - lãnh đạo Bộ GTVT lưu ý.

Như vậy, việc cắm biển “cấm đỗ xe quá 5 phút” tại trạm thu phí sẽ được cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện như đã yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ và nhà đầu tư BOT mới đây.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news