Tin mới

Cấm giáo viên like, bình luận trên Facebook

Thứ bảy, 21/11/2015, 06:48 (GMT+7)

Sau vụ việc cô giáo bị phạt vì "nói xấu" chủ tịch tỉnh, ngành giáo dục TP Châu Đốc (An Giang) đã có văn bản cấm giáo viên bình luận cá nhân, chính sách khi lên mạng xã hội.

Sau vụ việc cô giáo bị phạt vì "nói xấu" chủ tịch tỉnh, ngành giáo dục TP Châu Đốc (An Giang) đã có văn bản cấm giáo viên bình luận cá nhân, Chính sách khi lên mạng xã hội.

Theo Pháp luật TP HCM, Zing.vn đưa tin, Trưởng Phòng giáo dục TP Châu Đốc (An Giang) vừa ký văn bản cấm giáo viên bình luận cá nhân, chính sách khi lên mạng xã hội. Trong văn bản quy định: "nghiêm cấm các cá nhân bình luận, thích (like), chia sẻ (share), đăng nội dung các vấn đề có liên quan đến chế độ, chính sách…".

Trong công văn, phòng giáo dục TP Châu Đốc cũng cho biết, trước đó Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Châu Đốc nhận được công văn của UBND TP Châu Đốc với Sở Thông tin và truyền thông tỉnh An Giang. Nội dung các công văn đề cập đến việc cá nhân sử dụng mạng xã hội và cung cấp thông tin trên mạng xã hội.

Cấm giáo viên like, bình luận trên Facebook
Công văn của ngành giáo dục TP Châu Đốc (An Giang) cấm giáo viên bình luận trên Facebook.

Từ đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo Châu Đốc đề nghị Hiệu trưởng các trường triển khai đến tất cả giáo viên, nhân viên và học sinh với nội dung như trên", văn bản. 

Như tin tức được báo chí đăng tải trước đó, hồi tháng 10 vừa qua, bà Lê Thị Thùy Tr. (giáo viên, Trường THPT Long Xuyên, An Giang) đọc báo thấy nội dung: “Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm chủ tịch UBND tỉnh An Giang”. Sau đó, bà Tr. đã đăng tải thông tin lên Facebook cá nhân kèm nhận xét: “Hồi nào vậy tèn. Mà vậy đi cho đẹp lòng dân”, nhận được 8 bình luận. Trong đó, có bình luận của ông Huỳnh Nguyễn Huy Ph. (nhân viên Phòng Điều độ Lưới điện phân phối, Cty Điện lực An Giang).

Ngày 16/10, cô giáo Tr. và ông Ph. bị Sở TT&TT ra quyết định phạt mỗi người 5 triệu đồng. Cô giáo Tr. còn bị kỷ luật khiển trách.

Liên quan đến vấn đề này, trên Người lao động dẫn cuộc trao đổi với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Bắc Son bên hành lang Quốc hội ngày 16/11 cho biết, Bộ trưởng Son không đưa ra bình luận trực tiếp liên quan đến sự việc Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu kiểm điểm, xử phạt vi phạm hành chính đối với một số cá nhân nói xấu mình trên facebook cá nhân, song cho rằng sử dụng facebook không đúng mục đích, sử dụng mạng xã hội này để nói xấu người khác thì vi phạm.

"Nhiều người sử dụng nên thông tin tuyên truyền nhanh, người ta comment trên đó tự tin hơn, người ta cảm thấy tự nhiên gần gũi hơn. Nhưng anh cũng có sai phạm nếu anh sử dụng trang facebook, mạng xã hội tùy tiện, dùng cái đó để nói xấu lẫn nhau, thậm chí nói xấu cả cô giáo, thầy giáo mình. Còn cán bộ công nhân viên nhà nước cũng là công dân có quyền sử dụng nhưng phải sử dụng theo đúng quy định của nhà nước. Anh sử dụng cái đó làm phương tiện để giao lưu, chia sẻ truyền tải thông tin, nhưng không dùng công cụ đó làm việc sai trái”, báo Người lao động dẫn lời Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news