Tin mới

Cán bộ Đà Nẵng không dám tham mưu sau khi nhiều lãnh đạo bị bắt vì liên quan Vũ "nhôm"

Thứ bảy, 29/09/2018, 08:20 (GMT+7)

Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho hay vụ việc nhiều cán bộ, cựu cán bộ Đà Nẵng bị bắt giam liên quan đến Vũ "nhôm" đã có ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ công chức và công việc của thành phố.

Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho hay việc nhiều cựu lãnh đạo bị bắt, khởi tố vì liên quan đến Vũ "nhôm" đã có ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ công chức và công việc của thành phố. Có người còn không dám tham mưu.

Nhiều người bị khởi tố vì Vũ nhôm làm ảnh hưởng tư tưởng cán bộ Đà Nẵng - Ảnh 1.

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng thông tin tại cuộc họp. Ảnh: NLĐ

Theo tin tức trên Người lao động, Tri thức trực tuyến, chiều ngày 28/9, trả lời tại buổi họp báo do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho hay: Việc Bộ Công an khởi tố, bắt giam các cán bộ, cựu cán bộ của thành phố liên quan đến vụ án của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm" ) đã phần nào gây ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ công chức và công việc chung của TP Đà Nẵng.

Ông Đồng cho biết, những người bị bắt ở TP Đà Nẵng liên quan đến Vũ "nhôm" phần lớn là cán bộ đã về hưu và chỉ có 3 cán bộ đang đương chức. Cụ thể, đầu năm 2018, 2 cựu chủ tịch UBND TP là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến bị Bộ Công an khởi tố để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí quy định tại và Vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai.

Các cán bộ đương chức gồm: ông Đào Tấn Bằng hiện giữ chức Bí thư Đảng ủy khối các KCN Đà Nẵng, ông Nguyễn Viết Vĩnh hiện là Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa TP Đà Nẵng, ông Lê Cảnh Dương là Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Đà Nẵng.

"Chỉ thời gian ngắn mà địa phương xảy ra nhiều chuyện như thế, đương nhiên có ảnh hưởng rất lớn", ông Đồng nói và cho biết vụ việc đang được Bộ Công an điều tra. Ai làm sai, người đó sẽ chịu trách nhiệm.

Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho hay, theo quy định, do các cán bộ đang đương chức kia bị khởi tố nên cơ quan chức năng đã tiến hành đình chỉ về mặt Đảng đồng thời đình chỉ chức vụ. Hiện tại, công việc của ông Vĩnh và ông Dương, TP Đà Nẵng đã cắt cử Phó giám đốc phụ trách. Ông Đồng cho hay, khi có kết quả điều tra thì những cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật về công việc mà những người trên đang đảm nhiệm.

Giám đốc Sở Nội vụ TP cho rằng sau khi nhiều cựu cán bộ bị công an khởi tố, bắt giam, tư tưởng của nhiều công chức, viên chức Đà Nẵng bị tác động.

Thậm chí, một số cán bộ hoang mang, sợ sai nên không dám tham mưu trong công việc. "Điều này ảnh hưởng nhất định đến công việc chung của thành phố", ông Đồng nói. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news