Tin mới

Cán bộ đi xe nói gì việc hàng chục xe biển xanh đến đám cưới?

Thứ sáu, 30/03/2018, 15:28 (GMT+7)

Liên quan đến đoạn clip dàn xe biển xanh dự đám cưới con trai đại gia ở Thừa Thiên- Huế, Cán bộ đi lên tiếng giải thích về sự việc này.

Liên quan đến đoạn clip dàn xe biển xanh dự đám cưới con trai đại gia ở Thừa Thiên- Huế, Cán bộ đi lên tiếng giải thích về sự việc này.

Sau khi báo chí phản ánh về vụ việc hàng chục xe biển xanh chở cán bộ đi ăn cưới tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc vào ngày 27/3, trao đổi trên Dân trí, ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy thừa nhận có đến dự đám cưới nhưng chỉ là tạt ngang để gửi phong bì mừng cưới chứ không ăn uống được gì vì ông đang bị bệnh.

“Theo kế hoạch vào sáng 27/3, tôi và anh Cái Thanh Hùng – Hạt phó cùng một số cán bộ có về làm việc với đội 2 kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy ở La Sơn. Đến trưa sau khi làm việc thì xe chạy tạt qua đám cưới rồi tôi và anh Hùng vào bỏ quà mừng cưới cho cháu ở đám cưới. Vì tình nghĩa và công việc tiện đường nên mới làm vậy chứ tôi biết sử dụng xe công vào việc như vậy là không đúng.

Thường ngày tôi đi xe máy để lui về cơ quan chứ không sử dụng xe công. Chiếc xe biển xanh của cơ quan được chúng tôi được đi rất tiết kiệm chứ đi nhiều thì tốn kém xăng, ảnh hưởng ngân sách của Hạt. Qua việc này tôi nhận thức được tự bản thân phải chấn chỉnh hơn nữa việc dùng xe công” – ông Thuận trình bày.

Xe biển xanh 75A-000.06 của Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy đến đám cưới. Ảnh Dân Trí

Cũng theo nguồn trên, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đang yêu cầu Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hương Thủy dùng xe biển xanh đi đám cưới viết kiểm điểm. “Qua việc này tôi rất tiếc. Trước hết là người đứng đầu trong lực lượng tôi nhận thiếu sót này” – ông Tuấn cho biết.

Trước đó, báo Tiền Phong, Vnexpress đưa tin, vào trưa ngày 27/3, hàng loạt xe công đưa cán bộ, công chức về dự tiệc cưới con trai của một doanh nghiệp có tiếng ở huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế). Tiệc cưới được tổ chức tại nhà hàng L.P thuộc địa bàn xã Lộc Sơn, Phú Lộc, cạnh Quốc lộ 1 với hàng nghìn tai mắt qua lại.

Một loạt xe biển xanh đưa cán bộ dự tiệc cưới tại nhà hàng L.P đã được “điểm mặt” như: xe 7 chỗ Isuzu 75C-2322, xe 5 chỗ Toyota 75C-0630, xe 5 chỗ Toyota 75A-002.38, xe Ford bán tải có còi đặc dụng ngành kiểm lâm 75A-000.06, xe Ford 7 chỗ 75C-3105…

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đã lên tiếng cho biết, tỉnh sẽ chấn chỉnh việc này và sẽ có biện pháp để việc sử dụng xe công đúng mục đích.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news