Tin mới

Cán bộ Hải quan tiếp tay buôn lậu xe ô tô siêu hạng

Thứ hai, 17/03/2014, 09:35 (GMT+7)

Lợi dụng chính sách cho Việt kiều hồi hương về nước định cư được nhập khẩu ô tô theo dạng tài sản di chuyển, Nguyễn Tất Linh (thường gọi là Mách, 38 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh, Đồng Tháp), móc nối, cấu kết với một số cán bộ Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Dinh Bà, công chứng viên hợp thức hóa hồ sơ hải quan, hợp đồng mua bán, buôn lậu nhiều xe ô tô từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ.

 

  • nhập xe về nước tiêu thụ.

    Cơ quan CSĐT cũng làm rõ, vai trò giúp sức của các bị can Lý Vĩnh Hòa và Nguyễn Minh Thiện (cán bộ Hải quan cửa khẩu Dinh Bà), dù biết rõ 6 Việt kiều đứng tên nhập khẩu xe về Việt Nam không có mặt, nhưng vẫn “ưu ái” cho Linh ký khống, nhập xe ô tô và mô tô do các Việt kiều này đứng tên trên giấy phép.

    Riêng Nguyễn Ngọc Thanh (công chứng viên) đã “ngó lơ” khi chứng thực 4 giấy uỷ quyền 4 xe mô tô của các Việt kiều (do Linh ký khống) uỷ quyền cho Linh nhập xe căn cứ trên hồ sơ chứ không gặp Việt kiều và chứng thực 4 hợp đồng mua bán xe ô tô (trị giá tính thuế gần 4 tỉ đồng) giữa các Việt kiều (Linh ký khống) với các cá nhân khác mà không gặp bên bán và bên mua.

    Với thủ đoạn nói trên, Nguyễn Tất Linh đã đưa 6 xe ô tô và 6 xe mô tô về Việt Nam tiêu thụ, gây thiệt hại tiền thuế nhập khẩu và thuế VAT trên 8 tỉ đồng. 

    >>> Có thể bạn quan tâm

    Cộng đồng mạng chế ảnh Malaysia dùng pháp sư tìm máy bay mất tích

     

     

    Theo Hồng Ngự (Đồng Tháp Online)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news