Tin mới

Cán bộ thú y dùng kim tiêm trâu đâm trưởng thôn nhập viện

Thứ năm, 14/09/2017, 09:08 (GMT+7)

Trong quá trình mâu thuẫn, một cán bộ thú y tại Thanh Hóa đã chích xi lanh kim tiêm chứa đầy thuốc phòng bệnh gia súc vào người trưởng thôn.

Trong quá trình mâu thuẫn, một cán bộ thú y tại Thanh Hóa đã chích xi lanh kim tiêm chứa đầy thuốc phòng bệnh gia súc vào người trưởng thôn.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Lao động, ngày 13/9, ông Lê Đức Đệ - Chủ tịch UBND xã Thọ Xương (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã báo cáo huyện vụ việc ông Nguyễn Văn Phương, cán bộ thú y xã có hành vi dùng kim tiêm phòng bệnh trâu bò đâm vào người ông Nguyễn Xuân Yên - Trưởng thôn Hữu Lễ 1, xã Thọ Xương.

Trước đó, theo phản ánh của ông Nguyễn Xuân Yên, vào ngày 7/9, đoàn cán bộ 4 người có cả cán bộ thôn và xã đi tiêm phòng cho đàn chó và trâu bò ở thôn Hữu Lễ 1.

Sau khi tiêm được khoảng 10 hộ thì một số người dân thắc mắc tại sao lần tiêm phòng cách đây 6 tháng, ông Phương không trả biên lai và giấy chứng nhận cho bà con. Ông Yên cũng có ý kiến nên 2  bên xảy ra to tiếng.

Theo lời kể của ông Yên, trong lúc lời qua tiếng lại, ông Phương bất ngờ cầm xi lanh tiêm cho trâu bò (loại xi lanh cỡ lớn) đâm ông Yên 3 mũi. Một mũi ở ngực và hai mũi ở hông. Thời điểm bị đâm, trong xi lanh chứa đầy thuốc tiêm phòng bệnh.

"Do bị trúng thuốc, tôi bị choáng váng, xây xẩm mặt mày", ông Yên kể lại. Sau đó, ông Yên được những người đi cùng can ngăn, đưa đi bệnh viện.

Sau 2 ngày được truyền dịch và tiêm chống phơi nhiễm ở khoa Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, ông Yên đã xuất viện.

"Sức khỏe tôi đã bình phục nhưng còn mê sảng lúc ngủ, miệng thi thoảng có mùi kháng sinh và vị đắng", vị trưởng thôn chia sẻ.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Đức Đệ - Chủ tịch UBND xã Thọ Xương xác nhận vụ việc và cho hay, địa phương đã báo cáo huyện và đang yêu cầu những người liên quan tường trình.

Tuy nhiên, vị chủ tịch xã lại cho rằng: "Vụ việc không có vấn đề gì lớn. Do sơ suất trong quá trình bắt chó tiêm phòng nên ông Phương quệt xi lanh trúng ông Yên".

Được biết, ông Nguyễn Văn Phương, 50 tuổi, làm cán bộ thú y hơn 10 năm, có bằng cao đẳng chuyên ngành thú y.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news