Tin mới

Cán bộ xã khiến nữ sinh lớp 11 mang bầu: Vừa sinh con xong đã có người tới hỏi mua

Thứ ba, 08/03/2016, 17:06 (GMT+7)

Khi con của nữ sinh lớp 11 vừa mới chào đời, có người lạ tới tận nhà hỏi mua đứa trẻ với giá 60 triệu đồng nhưng bị cha mẹ của nữ sinh từ chối và đuổi đi.

Khi con của nữ sinh lớp 11 vừa mới chào đời, có người lạ tới tận nhà hỏi mua đứa trẻ với giá 60 triệu đồng nhưng bị cha mẹ của nữ sinh từ chối và đuổi đi.

Liên quan vụ cán bộ xã tên N.V.H. (sinh năm 1982) khiến nữ sinh lớp 11 Nguyễn Thị Th. mang bầu xảy ra tại xã Trường Minh (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), bà L. - mẹ của Th. cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Th. và đứa con nhỏ được vợ chồng ông bà cưu mang và chăm sóc tại quê. 

Theo lời của bà L., thời gian đầu khi con gái mang bầu, gia đình bà hoàn toàn không hay biết. Bình thường, thể trạng của Th. cũng không được khỏe mạnh. Nữ sinh này vốn bị viêm xoang nặng và phải điều trị liên tục 3 năm. Quãng thời gian mang thai đứa nhỏ con của cán bộ xã N.V.H., Th. vẫn đang uống thuốc chữa viêm xoang và khám xoang định kỳ 2 tháng/lần tại bệnh viện. 

"Cho đến lúc chuẩn bị làm mẹ, con tôi vẫn còn rất khờ dại. Mặc dù mang bụng bầu đã mấy tháng nhưng bản thân cháu cũng không hay biết. Lúc cái thai được hơn 4 tháng, cháu còn tự đi mua thuốc giun về uống. Rồi khi ốm, cháu còn uống một số loại kháng sinh mạnh. Lúc phát hiện con mang bầu, gia đình mới tá hỏa và lo lắng vô cùng cho sức khỏe của Th. và cả đứa trẻ" - bà L. cho biết.

Theo chia sẻ của mẹ nữ sinh Nguyễn Thị Th., đứa trẻ con của Th. may mắn không bị ảnh hưởng bởi tác động của các loại kháng sinh mạnh và thuốc điều trị viêm xoang. Cháu chào đời thiếu tháng tại bệnh viện tỉnh, cân nặng được 2kg nhưng khỏe mạnh, lành lặn. Sau khi Th. và đứa con nhỏ được xuất viện về nhà thì buổi chiều, xuất hiện hai người lạ tới hỏi mua đứa trẻ. Họ nói gia đình bị hiếm muộn, mà Th. thì sinh con trong tình trạng không mong muốn, cha đứa trẻ (là cán bộ xã) lại không nhận con nên họ muốn được đón đứa trẻ đi. Nếu gia đình đồng ý, họ sẽ "bồi dưỡng" cho Th. và gia đình số tiền 6 chục triệu đồng. Tuy nhiên, bức xúc vì thấy hai người lạ nói chuyện mua bán trẻ con trong khi gia đình đang gặp chuyện rối ren, vợ chồng bà đã từ chối và lớn tiếng yêu cầu hai người lạ này ra khỏi nhà. Bà cho biết, con gái mình lỡ dại, đứa trẻ cũng không có tội nên gia đình sẽ cưu mang và chăm sóc hai mẹ con.

Con trai của nữ sinh mang bầu với cán bộ xã hiện ở với mẹ và ông bà ngoại

Đứa trẻ con của nữ sinh Th. là con trai, hiện đã được gần 6 tháng và được ông bà ngoại cùng mẹ chăm sóc. Còn nữ sinh Th., sau khi hết thời gian ở cữ, Th. ở nhà tiếp tục làm hàng mây tre đan cùng mẹ để kiếm thu nhập. Bản thân "bà mẹ trẻ" này cũng không có ý định đi học lại vì thấy ngại với bạn bè. 

Về cha của cháu bé (anh N.V.H.), sau khi cơ quan chức năng tiến hành giám định gen và khẳng định anh có quan hệ huyết thống với đứa trẻ con của nữ sinh Th., anh này mới thừa nhận toàn bộ hành vi mình gây ra với nữ sinh. Đồng thời, đồng ý bồi hoàn số tiền 35 triệu đồng để gia đình nữ sinh này trang trải các chi phí xét nghiệm và bồi hoàn tổn thất. Sau khi cơ quan chức năng xác minh được danh tính cha của đứa bé, gia đình nữ sinh đã làm đơn đề nghị không khởi tố vụ án, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho anh H. 

Và theo thỏa thuận giữa hai bên, mỗi tháng, anh H. sẽ chu cấp 700 nghìn đồng để phụ giúp nữ sinh Th. nuôi con nhỏ. Tuy nhiên, mẹ nữ sinh Th. cho biết, ngoài số tiền 35 triệu đồng chi trả chi phí xét nghiệm phân tích ADN, gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản hỗ trợ nào khác từ phía anh H.. 

"Gia đình H. bình thường cũng vào diện khó khăn của xã. Sau khi bị kỷ luật và nghỉ việc tại UBND xã, H. cũng đi kiếm việc để có thêm đồng ra đồng vào. Tuy nhiên, do vợ cũng sinh con nhỏ (cách thời điểm Th. sinh con 1 tháng) nên tiền H. kiếm được cũng không dư đồng nào. H. cũng đã nói rõ hoàn cảnh khó khăn hiện tại nên gia đình tôi cũng không đòi hỏi việc phải chu cấp đầy đủ cho cháu ngoại tôi" - bà L. cho hay.

Trước đó, sau khi thấy cơ thể Th. béo lên một cách bất thường, gia đình mới đưa em đi khám và chết lặng khi hay tin em đang mang thai ở tháng thứ 7. Bị gặng hỏi nhiều lần, em mới dám nói ra sự thật là bị cán bộ xã tên N.V.H xâm hại. Gia đình đã liên lạc với H. và đề nghị anh này nhận trách nhiệm nhưng H. đã thẳng thừng chối bỏ. Quá bức xúc, gia đình mới làm đơn tố cáo và gửi lên cơ quan Công an huyện Nông Cống. Còn Th., từ khi biết mình bầu bí, Th. xấu hổ không dám gặp người lạ, bỏ học và ở nhà. 

Sau khi Th. sinh con được 4 ngày, công an huyện Nông Cống đã xuống nhà nữ sinh này lấy mẫu để đưa đi giám định ADN và kết quả là anh H. có quan hệ huyết thống với đứa trẻ. Và sau khi có kết luận này, vị cán bộ xã mới thú nhận toàn bộ hành vi của mình.

Phong Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news