Tin mới

Cán bộ y tế từ chối sơ cứu nạn nhân tai nạn giao thông

Thứ sáu, 14/10/2016, 11:41 (GMT+7)

Sau khi bị tai nạn giao thông, anh C. đến trạm y tế xã Hồng Phong (H.Cao Lộc, Lạng Sơn) để thăm khám, tuy nhiên nữ điều dưỡng viên đã từ chối sơ cứu cho nạn nhân với lý do thiếu thiết bị y tế.

Sau khi bị Tai nạn giao thông, anh C. đến trạm y tế xã Hồng Phong (H.Cao Lộc, Lạng Sơn) để thăm khám, tuy nhiên nữ điều dưỡng viên đã từ chối sơ cứu cho nạn nhân với lý do thiếu thiết bị y tế.

Theo tin tức được báo VnExpress đăng tải, vào ngày 14/10, ông Nguyễn Thế Toàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Lạng Sơn cho biết, một điều dưỡng viên tại Trạm y tế xã Hồng Phong (H.Cao Lộc, Lạng Sơn) vừa bị đề nghị kỷ luật cảnh cáo.

Trước đó, vào ngày 30/9, anh C. (trú xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc) đến trạm y tế xã để sơ cứu vết thương ở chân do bị tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều dưỡng viên Hà Thị Vân đã từ chối sơ cứu với lý do thiếu thiết bị y tế, đề nghị anh C. đến Phòng khám đa khoa khu vực Đông Đăng, cách đó khoảng 2km để chữa trị.

Sau đó, anh C. đã đến quần thuốc tư nhân trên địa bàn sơ cứu vết thương, và đưa thông tin lên mạng xã hội phản ảnh về sự thờ ơ của điều dưỡng viên với bệnh nhân.

Ngay sau khi nhận được phản ảnh, Sở Y tế Lạng Sơn đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Cao Lộc xác minh làm rõ vụ việc.

Theo báo Thanh Niên, điều dưỡng Vân thừa nhận những phản ảnh của anh C. là đúng. Bà cũng giải thích do cơ sở y tế xã không có nước rửa sinh lý, băng gạc, kim khâu. Hơn nữa, quãng đường đến Phòng khám đa khoa khu vực Đồng Đăng không xa, nên đã khuyên anh C. đến đó sơ cứu, băng bó vết thương.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news